svasdssvasds

ชาวกาฬสินธุ์เตรียมเฮ 20 ก.ย. "ลุงป้อม" คืนโฉนดกว่า 4,000ไร่

ชาวกาฬสินธุ์เตรียมเฮ 20 ก.ย. "ลุงป้อม" คืนโฉนดกว่า 4,000ไร่

ชาวกาฬสินธุ์ รอรับข่าวดี 20 ก.ย.นี้ “พล.อ.ประวิตร” เตรียมลงพื้นที่คืนโฉนดที่ดิน 4,000 ไร่ หลังเจรจาร่วมนายทุนเงินกู้จนประสบผลสำเร็จ

วันที่ 13 ก.ย.2561 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม บช.ภ.4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ทำการตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ และทำการพูดคุยกับประชาชนที่มายื่นเรื่องร้องเรียน เพื่อขอความช่วยเหลือจากกรณีที่กลุ่มนายทุนไม่ยอมคืนโฉนดที่ดินให้แม้จะมีการชำระหนี้ให้ครบแล้ว โดยที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเอกสาร ลงเลขที่รับเรื่องและการเข้าทำการตรวจสอบข้อมูลต่างๆตามขั้นตอนของการดำเนินงาน

ระหว่างที่ พล.ต.ท.สุรชัย,พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ได้ตรวจสอบเอกสารสัญญาต่างๆอยู่นั้น ได้มีประชาชนที่มายื่นเรื่องราวร้องทุกข์ ให้เร่งแก้ปัญหาและคืนความสุขให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย เนื่องจากเกรงว่าการดำเนินงานของทางเจ้าหน้าที่จะล่าช้า เนื่องจากมีผู้มายื่นเรื่องเพื่อขอรับการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดำเนินการอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้นได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานในการลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชนนั้นเป้นวาระแห่งชาติ ซึ่งการดำเนินงานของศูนย์ฯ ในพื้นที่ บช.ภ.4 นั้นมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง มีการเจรจาไกล่เกลี่ยและเข้าสู่กระบวนการตามระเบียบที่ศูนย์ฯนั้นกำหนดแล้วรวมหลายราย โดยในวันที่ 20 ก.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อคืนโฉนดให้กับประชาชนที่ได้รับคืนจากกลุ่มนายทุน จากการดำเนินงานของศูนย์ฯ รวมกว่า 4,000 ไร่

“ในการคืนความสุขให้กับประชานในการส่งคืนโฉนดที่ดินจะเริ่มทยอยไล่เรียงทีละจังหวัด ซึ่งการดำเนินงานของศูนย์ฯ ทั้งในระดับกองบัญชาการภาค หรือระดับตำรวจภูธรจังหวัดมีผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง หลังเสร็จการส่งมอบคืนโฉนดที่ จ.กาฬสินธุ์แล้วก็จะไปที่ จ.นครราชสีมา และต่อที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเฉพาะที่เชียงใหม่ นั้นจะมีการส่งมอบโฉนดคืนให้กับประชาชนรวมกว่า 1,000 ไร่”

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบข้อร้องเรียนและการตรวจสอบสัญญาต่างๆที่มีการส่งเรื่องมาที่ บช.ภ.4 นั้น หลายกรณีสามารถที่เจรจาไกล่เกลี่ยและตกลงกันได้ แต่ก็มีบางสัญญาที่นายทุนนั้นไม่ยอมเจรจาหรือเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย คณะทำงานจะทำการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเมื่อมีการตรวจสอบแล้วพบว่ากระทำการที่นอกเหนือกฎหมายเป็นคดีความ ใครก็จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ และเมื่อมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว ก็จะมีการตรวจสอบทางการเงิน และเส้นทางทางการเงินของกลุ่มนายทุนด้วย โดยเรื่องนี้ ปปง.จะเข้าไปทำงานร่วมกันกับตำรวจ โดยแยกเป็นแต่ละรายไป

related