svasdssvasds

ให้ประกันตัว 6 ข้าราชการ - 1นักธุรกิจ โยงโกงพันล้านเครือข่าย “ผู้การสุทิพย์”

ให้ประกันตัว 6 ข้าราชการ - 1นักธุรกิจ โยงโกงพันล้านเครือข่าย “ผู้การสุทิพย์”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี อดีตข้าราชการ รวมทั้งหมด 6 คน และนักธุรกิจ 1 คน ที่พัวพันกับการทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ซึ่งมีผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วก่อนหน้านี้คือ พล.ต.ต.สุทิพย์  ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวกรวม 4 คน นั้น

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ถึงความคืบหน้าในการเรียก 6 เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนอีก 1 คนที่มีความเชื่อมโยงในคดีโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย มาสอบปากคำพร้อมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับ 7 บุคคลที่เรียกมาให้ปากคำในวันนี้ คือ 1. ฉ้อโกงประชาชน และ 2.เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เกินกว่ากำหนด ว่าเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 6 รายได้ใช้ตำแหน่งในการขอยื่นประกันตัว ส่วนประชาชนอีก 1 คนใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัว และพนักงานสอบสวนได้อนุญาติให้ประกันตัวเนื่องจากทั้ง 7 คนไม่มีพฤติการหลบหนีและติดต่อขอเข้าให้ปากคำด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ยังระบุว่าจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ ปปง. พบว่ายังมีเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนมีส่วนพัวพันอีกหลายราย โดยในวันจันทร์นี้จะทำการออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีก 2-3 รายซึ่งเป็นทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

สอบเครียด อดีตข้าราชการ เอี่ยวแชร์ลูกโซ่-โกงเงินตำรวจ กว่าพันล้าน [คลิป]

related