svasdssvasds

สุดเศร้า! ภรรยาอุ้มท้อง จูงลูก 3 ขวบ รับศพ "พลทหารคชา" กลับบ้านเกิด

สุดเศร้า! ภรรยาอุ้มท้อง จูงลูก 3 ขวบ รับศพ "พลทหารคชา" กลับบ้านเกิด

ศพพลทหารคชา ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต กลับถึงบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ขณะที่ภรรยาตั้งครรภ์ใกล้คลอดอุ้มลูกสาว 3 ขวบรอรับศพด้วยความอาลัย

ภรรยาอุ้มท้องจูงลูกรับศพ"พลทหารคชา"กลับบ้านเกิด

ศพของ พลทหารคชา พะชะ หรือ พลทหารเข้ม ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ที่ถูกรุ่นพี่ 3 นาย ทำร้ายร่างกายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุดถูกส่งกลับไปถึงวัดเวฬุวนาราม หรือวัดหนองบัวลี ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด ท่ามกลางญาติพี่น้องและชาวบ้านที่ทราบข่าวมาเฝ้ารอรับศพด้วยความโศกเศร้า

โดยเฉพาะ น.ส.วรรณิสา บุญตา อายุ 24 ปี ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์เกือบ 7 เดือน ได้อุ้มลูกสาววัย 3 ขวบ ไปรอรับศพสามี ด้วยความอาลัย ทันทีที่เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล และทหารเคลื่อนย้ายศพลงจากรถตู้ ญาติพี่น้อง และภรรยาถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมตะโกนเรียกชื่อ พลทหารเข้ม ว่ากลับถึงบ้านแล้ว แต่ที่น่าสะเทือนใจ คือลูกสาววัย 3 ขวบได้เดินเข้าไปใช้มือจับร่างของพ่อ อย่างไร้เดียงสา

น.ส.วรรณิสา ภรรยาบอกว่า ตนเอง และครอบครัว ต่างเสียใจกับการจากไปของพลทหารเข้ม แต่ก็ไม่ได้ติดใจหรือเรียกร้องอะไร ที่ผ่านมาทางกองทัพ หรือต้นสังกัดดูแลเป็นอย่างดี รวมถึงการจัดงานศพด้วย ส่วนเรื่องคดี ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่สิ่งที่อยากให้ช่วยเหลือคือการศึกษาของบุตรทั้งสองคน อยากให้ทางกองทัพ ดูแลส่งเสียให้เรียนจบสูงๆ หากเป็นไปได้ก็อยากให้เข้ารับราชการ มีงานทำที่มั่นคง เพราะหลังจากสูญเสียสามีก็เหมือนขาดเสาหลัก

ขณะที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูง เช่น พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พร้อมด้วยเพื่อนทหารได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยพลทหารเข้มด้วย โดยเมื่อวานนี้ ครอบครัวประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก ซึ่งตั้งใจจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืน ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561

related