svasdssvasds

มอบตัวอีก 4 เอี่ยวเครือข่ายผู้การสุธาทิพย์ เจอ2ข้อหาหนักโกงประชาชน

มอบตัวอีก 4  เอี่ยวเครือข่ายผู้การสุธาทิพย์ เจอ2ข้อหาหนักโกงประชาชน

4 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการโกงเงินตำรวจเลย เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ก.ย. 2561  ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบในคดีการทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภูธรจังหวัดเลย ยังคงทำการตรวจสอบสำนวนและตรวจสอบปากคำผู้ต้องหาที่ทยอยเดินทางมารายงานตัวและพบกับพนักงานสอบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้มีผู้ต้องหา 4 ราย เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสังเกตการณ์หรือรับฟังการสอบสวน โดยกำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนอยู่บริเวณหน้าห้องสอบสวนเท่านั้น

ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาที่เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนวันนี้ ประกอบด้วย นายยรรงยง พร้อมสุข, ,ส.ต.ท.ยงยุทธ พร้อมสุข, น.ส.ลาวัลย์ พร้อมสุข และ น.ส.ปุญพิชชา  พร้อมสุข   ซึ่งทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงและกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก่อนที่ทั้งหมดจะยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว มีพล.ต.ต.สุทิพย์  ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีต ผบก.ภ.จว.เลย เป็นผู้ต้องรายสำคัญ โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.เลย เป็นผู้เสียหาย 196 ราย วงเงินรวมกว่า 240 ล้านบาท โดยผู้เสียหายทั้งหมดได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ขณะนี้ทราบว่ามีผู้ต้องหารวม 17 ราย และเข้าพบกับพนักงานสอบวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาแล้วรวม 15 ราย

related