svasdssvasds

ผู้ชายตาย 3 รายติด ทำชาวบ้านผวาผีแม่หม้ายอาละวาด

ผู้ชายตาย 3 รายติด ทำชาวบ้านผวาผีแม่หม้ายอาละวาด

ชาวขอนแก่น ผวาผีแม่หม้ายอาละวาด หลังผู้ชายในหมู่บ้านเสียชีวิตแล้ว 3 ราย อย่างไม่มีสาเหตุ พากันแขวนเสื้อสีแดงไว้หน้าบ้านตามคำแนะนำของพระสงฆ์

ผู้ชายตาย 3 รายติด ทำชาวบ้านผวาผีแม่หม้ายอาละวาด

 

 

ที่หมู่บ้านป่าหวายนั่ง ม.4 ต.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านพากันนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านของตัวเอง บริเวณประตูทางเข้าบ้าน ตามรั้วบ้าน บางคนก็แขวนไว้ที่บันไดบ้าน

 

เนื่องจากคนในชุมชนเชื่อว่าเกิดผีแม่หม้ายอาละวาดในพื้นที่หลังจากมีผู้ชายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ติดต่อกันถึง 3 คน นางสุวรรณี ปานนี่ ชาวบ้าน เล่าว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีชายในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 3 ราย

 

ซึ่งไม่มีมีวี่แววว่าจะป่วยถึงกับล้มตาย เพราะร่างกายแข็งแรงกันหมด ชาวบ้านจึงได้นิมนต์หลวงปู่ยูวิน จากวัดบ้านสวน ต.เขาสวนกวาง มาในหมู่บ้านเพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจ โดยหลวงปู่ยูวิน ได้แนะนำให้นำเสื้อแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านชาวบ้านจึงทำตามคำแนะนำ

 

ขณะที่นายชูชาติ เคเมือง บอกว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 20 – 25 ปี ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเพราะผีปอบ และผีแม่หม้ายมาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนจึงนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้าน ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

related