svasdssvasds

แม่ “น้องบีบี” เหยื่อหมากัด เผย ลูกยังมีอาการหวาดกลัว หวั่นมีปมด้อย

แม่ “น้องบีบี” เหยื่อหมากัด เผย ลูกยังมีอาการหวาดกลัว หวั่นมีปมด้อย

ความคืบหน้าหมากัด "น้องบีบี " วัย 4 ขวบจนหูแหว่งที่ จ.นครราชสีมา ตำรวจระบุคดีไม่ซับซ้อน ด้านแพทย์เผยต้องรอให้เด็กโตกว่านี้ก่อนจึงจะศัลยกรรมตกแต่งหูได้

แม่ “น้องบีบี” เหยื่อหมากัด เผยกลัวลูกมีปมด้อย

จากเหตุการณ์สุนัข ชื่อ “เจ้าตูบ” กัด “น้องบีบี” หรือ เด็กหญิงวิกานดา จันทร์ตระกูล วัย 4 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสใบหูด้านซ้ายขาดแหว่งจนเกือบขาดทั้งหู ขณะที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลจากคมเขี้ยวของสุนัขหลายแห่ง เหตุเกิดในพื้นที่บ้านคลองย่าโม ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

พันตำรวจเอก สมร ทองกลาง ผู้กำกับการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อน เนื่องจากเจ้าของสุนัขก็ยอมรับผิด และพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีแล้ว 1 ข้อหา

คือความผิดฐานปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยง ไปทำอันตรายแก่บุคคลอื่น และกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานและหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะผลการวินิจฉัยจากแพทย์ผู้ทำการรักษาน้องบีบี พบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสจนต้องรักษาอยู่นานหรือไม่ ซึ่งถ้าแพทย์พิจารณาแล้วว่า บาดเจ็บสาหัส ก็จะมีโทษสูงขึ้นอีก รวมทั้งต้องสอบสวนว่าเจ้าของสุนัขกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายด้วยหรือไม่

ด้าน น.ส.หญิง จันทร์ตระกูล แม่ของน้องบีบี เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของลูกสาวดีขึ้นตามลำดับ แพทย์ได้ล้างแผลให้ทุกวันและเฝ้าระวังแผลติดเชื้ออย่างใกล้ชิด แต่น้องยังมีอาการหวาดผวา นอนละเมอตลอดทั้งคืน ตัวเองและคุณยายต้องคอยปลอบใจ

ด้านคุณหมอยังไม่มีกำหนดให้ออกจากโรงพยาบาล เพราะต้องรอให้แผลสมานดีก่อน ส่วนอนาคตก็เป็นห่วงว่าน้องบีบีจะมีปมด้อย เนื่องจากหูที่ถูกสุนัขกัดจะมีรอยแหว่ง โดยแพทย์บอกว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถผ่าตัดทำศัลยกรรมตกแต่งได้ ต้องรอให้น้องบีบีโตกว่านี้ก่อน ดังนั้นช่วงนี้ก็ต้องคอยให้กำลังใจน้องบีบีให้มากที่สุด

related