svasdssvasds

โคราช ฝนกระหน่ำต้นไม้หักทับรถพังยับ

โคราช ฝนกระหน่ำต้นไม้หักทับรถพังยับ

โคราชฝนกระหน่ำลมกระโชกแรง ต้นไม้หักขวางถนนทับรถชาวบ้านพังยับ เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต

วันนี้ (29 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดมีฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงขึ้นในหลายพื้นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก อย่างเช่นที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 224 สายอำเภอครบุรี – เสิงสาง  เกิดมีลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้ล้มขวางถนนสร้างความลำบากในการสัญจรไปมาของประชาชนในหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 70 ท้องที่บ้านเทพนิมิต ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ต้นนนทรีขนาดใหญ่ อายุกว่า 60 ปี ถูกลมพัดหักโค่นล้มทับรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน พ5906 นครราชสีมา  บริเวณห้องโดยสาร จนพังยับเยิน  แต่เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารมากับรถคันดังกล่าวรวม 3 ชีวิต ไม่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะช่วงที่ถูกทับเป็นส่วนของประหลาดต้นไม้ และมีคอกกระบะสวมอยู่ด้านบนห้องโดยสาร จึงทำให้สามารถรองรับน้ำหนักของต้นไม้ไว้ได้

โคราช ฝนกระหน่ำต้นไม้หักทับรถพังยับ

นายวินัย ถาใบ อายุ 42 ปี ชาวอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา คนขับรถ เล่าว่า ตนเองและทีมงานรวม 3 ชีวิต ได้ขับรถบรรทุกปาล์มมาเต็มคันรถจากสวนที่อำเภอปักธงชัย เพื่อจะไปส่งยังจุดรับซื้อที่อำเภอเสิงสาง  แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกรุนแรง จู่ๆ ต้นไม้ก็ถูกลมพัดจนหักโค่นมาทับรถแบบไม่ทันตั้งตัวบริเวณห้องโดยสารเสียงดังสนั่นหวั่นไหว  แต่เคราะห์ดีที่มีคอกกระบะกั้นหัวรถไว้ จึงทำให้ห้องโดยสารบุบไปเพียงเล็กน้อย หลังจากเกิดเหตุตนเองและทีมงานก็รีบออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ทุกคนถือว่าโชคดีมากเพราะไม้มีใครได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว

โดยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลตะแบกบาน และตำบลใกล้เคียง รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันเข้ามานำต้นไม้ที่ล้มขวางถนนอยู่จำนวน 5 ต้น ออกจากช่องจราจรเพื่อให้รถสามารถสัญจรได้สะดวก ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

โคราช ฝนกระหน่ำต้นไม้หักทับรถพังยับ โคราช ฝนกระหน่ำต้นไม้หักทับรถพังยับ

related