svasdssvasds

ชาวบ้านผวา! จระเข้ 2 ตัว โผล่ลำน้ำชี

ชาวบ้านผวา! จระเข้ 2 ตัว โผล่ลำน้ำชี

ชาวบ้านตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ต่างหวาดผวาไม่กล้าลงอาบน้ำและออกหาปลา หลังพบจระเข้ยาวเกือบ 2 เมตร โผล่ขึ้นในคลองสาขาของแม่น้ำชี ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งระดมเจ้าหน้าที่ช่วยกันติดตาม ล่าสุดมีชาวบ้านพบจระเข้โผล่ขึ้นมาจากลำน้ำชีอีก 1 ตัว มีขนาดใหญ่กว่าตัวแรก โดยมีความยาวกว่า 3 เมตร

ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวา !

ชาวบ้านวังก้านเหลือง ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ต่างพากันหวาดผวา ไม่กล้าลงอาบน้ำและออกหาปลาในพื้นที่ หลังพบจระเข้ยาว 1.5 เมตร โผล่ขึ้นมาในคลองสาขาลำน้ำชี

ขณะที่นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยภูมิ สั่งเร่งประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมออกช่วยกันติดตามจระเข้ตัวนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าจระเข้ตัวที่หลุดออกมาครั้งนี้ เป็นของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ใน ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยเลี้ยงจระเข้ไว้ในครอบครอง 3 ตัว เพื่อตั้งเป็นคณะเร่ออกแสดงโชว์จระเข้แสนรู้ โดยในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จระเข้ตัวดังกล่าว หลุดออกจากบ่อเลี้ยงไปอยู่ในห้วยคลองขุด ซึ่งเป็นคลองสาขาของแม่น้ำชีในช่วงหมู่บ้านวังก้านเหลือง เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยประมงน้ำจืด จึงนำอวนเพื่อล้อมจับ แต่สภาพห้วยไม่สามารถนำอวนลงได้ เพราะมีตอไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก จึงใช้มาตรการจับตายและยิงปืนฉมวกผูกเชือกไว้เข้าใส่ แต่จระเข้ตัวนี้พยายามดิ้นหนีจนหลุดดำน้ำหายไปได้ และไม่โผล่ขึ้นมาให้เห็นอีกเลย

 

พบจระเข้โผล่ขึ้นมาจากลำน้ำชีอีก 1 ตัว ใหญ่กว่าตัวแรก

ล่าสุดมีชาวบ้านพบจระเข้โผล่ขึ้นมาจากลำน้ำชี อีก 1 ตัว เพิ่มเป็นตัวที่สอง แต่ตัวนี้มีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกมากกว่าเท่าตัว ยาวกว่า 3 เมตร ห่างจากจุดที่พบจระเข้ตัวแรกประมาณ 1- 2 กิโลเมตร นายวีระ ดาวระลม ชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่า จระเข้ที่โผล่ขึ้นจากลำชีที่พบอีกเป็นตัวที่สองแน่นอน เพราะมีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกที่พบมาก จระเข้ตัวนี้มีลำตัวหนาใหญ่มากและมีความยาวไม่น้อยกว่า 3 เมตรขึ้นไป ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนในพื้นที่ ที่มีการเลี้ยงตั้งเป็นคณะโชว์จระเข้แสนรู้ ที่มีอยู่หลายคณะมากในพื้นที่

โดยทางจังหวัดได้กำชับขอให้ประชาชนในพื้นที่งดลงเล่นน้ำ หรือหาปลาในจุดใกล้เคียงที่พบจระเข้ เพื่อความปลอดภัย และหากพบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมา ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน

 

related