svasdssvasds

ผีแม่ม่าย - ผีปอบอาละวาด ดับ 5 ศพ

ผีแม่ม่าย - ผีปอบอาละวาด ดับ 5 ศพ

ชาวกาฬสินธุ์ผวาหนัก ผีแม่ม่าย-ผีปอบกลับมาอาละวาดคร่าชีวิตชาวบ้านกว่า 5 ศพ ในรอบ 7 ปี ล่าสุดเตรียมนิมนต์พระเกจิชื่อดังมาทำพิธีไล่ผี

ชาวบ้านภูฮัง หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ตกอยู่ในความหวาดผวา หลังมีคนเสียชีวิตในหมู่บ้านติดต่อกัน 5 ศพ โดยเฉพาะ 2 ศพแรกเป็นชายฉกรรจ์อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน เกิดอาการวูบสิ้นใจตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ญาติระบุพบลำคอเขียวคล้ำคล้ายถูกมือบีบ เชื่อเป็นฝีมือผีปอบและผีแม่ม่าย จึงพากันแห่ทาเล็บแดง หาเครื่องรางของขลังพกติดตัว พร้อมนำเสื้อสีแดงและเขียนป้ายข้อความ “บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย” ป้องกันผีปอบ-ผีแม่ม่ายเต็มหมู่บ้าน

ผีแม่ม่าย - ผีปอบอาละวาด ดับ 5 ศพ

หนึ่งในชาวบ้านเล่าว่า ฝันเห็นกลุ่มชายใส่ชุดดำ ยกขบวนมาสร้างที่พักที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ก่อนที่จะมีเสียงสุนัขเห่าหอนในตอนกลางคืน และมีคนตายขึ้น หลายคนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำมาหากิน โดยเฉพาะเวลากลางคืน ทำให้บรรยากาศภายในหมู่บ้านเงียบเหงาและวังเวง

ผีแม่ม่าย - ผีปอบอาละวาด ดับ 5 ศพ

นางผอง ปัญญาสิทธิ์ อายุ 80 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเมื่อ 7 ปีก่อน ทุกวันนี้ชาวบ้านหวาดกลัวกันมาก เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ซ้ำรอย ซึ่งขณะนี้เตรียมนิมนต์พระเกจิชื่อดังไล่จับปอบ จับผีแม่ม่าย หรือทำบุญหมู่บ้าน ตามอย่างที่เคยปฏิบัติกันตามความเชื่อ

ด้านนายแพทย์พรพัฒน์ ภูนากลม ผอ.โรงพยาบาลหนองกุงศรี พร้อมด้วยทีมแพทย์ ลงพื้นที่หาสาเหตุการตายของชาวบ้าน เบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุผิดปกติ โดยมีสาเหตุจากโรค NCDs หรือโรคที่ไม่ติดต่อ คือโรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และ อุบัติเหตุท้องถนน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประเมินความเครียด ให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพแก่ชาวบ้าน ที่จะทำให้บรรเทาความหวาดผวาลง

 

related