svasdssvasds

ธนาคารแจงใกล้พบหลักฐานเงินหายครึ่งล้าน

ธนาคารแจงใกล้พบหลักฐานเงินหายครึ่งล้าน

ความคืบหน้ากรณีสาวไทยฝากเงินไว้กับธนาคารที่ชัยภูมิ แต่เงินหายไปจำนวน 480,000 บาท ทำให้ต้องบินกลับจากสวีเดนพร้อมสามีมาจัดการเรื่องเอกสารที่ไทย ล่าสุด ธนาคารเผยกำลังตรวจสอบหลักฐานการจ่ายเงินซื้อของออนไลน์

ล่าสุด วานนี้ (3 ต.ค.) พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ คำรังสี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกับทางธนาคารเบื้องต้นพบว่ามีการนำเงินในบัญชีของ นาง นนทพัทธิ์ แซะโนนตาด อายุ 47 ปี

ไปใช้จ่ายทำธุรกรรมนำไปใช้ซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยมีหลักฐานสำคัญคือเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการเบิกถอนเงิน และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้หน้าตู้เอทีเอ็มในพื้นที่จ.ชัยภูมิทั้งหมดว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวใครเป็นผู้กดเงิน

โดยฝ่ายกฎหมายของสำนักงานใหญ่กำลังเร่งตรวจสอบ คาดว่าอีกไม่เกินสัปดาห์ผลจะชัดเจน ซึ่งหากพบว่าเป็นการสั่งซื้อสินค้าที่มาจากการถูกแฮ็กบัญชีที่เข้าข่ายถูกฉ้อโกง ,ลักทรัพย์ หรือถูกยักยอกทรัพย์

โดยที่เจ้าของบัญชีไม่ทราบมาก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุตามกฏหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน หากพบว่ามีการสั่งซื้อตามปกติ โดยผู้เสียหายนำข้อมูลทางธุรกรรมไปให้บุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลอื่นใดก็ตาม ก็จะมีการดำเนินการให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุย เพื่อเกิดความเข้าใจ โดยยืนอยู่บนหลักฐานทั้งหมด

related