svasdssvasds

อวยพรคึกคัก "เนวิน" ทำบุญวันเกิดครบ 60ปี เรียบง่าย ระดมเงินทำบุญกว่า 4ล้าน [คลิป]

อวยพรคึกคัก "เนวิน" ทำบุญวันเกิดครบ 60ปี เรียบง่าย ระดมเงินทำบุญกว่า 4ล้าน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปีอย่างเรียบง่าย ในวันนี้ โดยได้นิมนต์พระ 10 รูป ประกอบพิธีสงฆ์ที่บริเวณปราสาทพนมรุ้ง (จำลอง)  โดยอนุญาตเฉพาะบุคคลใกล้ชิด และนักฟุตบอลเท่านั้น  หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ นายเนวิน  ก็ได้เปิดพื้นที่บริเวณบุรีรัมย์คลาสเซิล ให้บรรดาอดีตนักการเมืองทั้งระดับชาติ  นักการเมืองท้องถิ่น  ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และสาวกทีมปราสาทสายฟ้า ได้เข้าอวยพรวันเกิด พร้อมร่วมบันทึกภาพกันแบบใกล้ชิดและเป็นกันเอง โดยป้ายฉากหลังที่จัดไว้สำหรับให้ผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิดได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จะมีข้อความว่า “เนวิน เพื่อนเรา เราเพื่อน เนวิน”

สำหรับบุคคลสำคัญที่มาร่วมอวยพรวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของนายเนวิน ก็จะมี นายอนุทิน  ชาญวีระกุล  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึงอดีตรัฐมนตรีจากหลายกระทรวง อดีต ส.ส.จากหลายจังหวัด   ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับชาติ  จังหวัด  และนักธุรกิจ  ก็เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิดอย่างเนืองแน่น

แต่บรรยากาศการอวยพรวันเกิดปีนี้  ค่อนข้างจะแตกต่างเพราะไม่มีช่อดอกไม้ หรือกระเช้าของขวัญมามอบอย่างเช่นทุกปี เนื่องจากนายเนวิน  ชิดชอบ  ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนหน้านี้แล้วว่า ของดรับช่อดอกไม้ และกระเช้า  แต่จะเชิญชวนให้ร่วมทำบุญ โดยการบริจาคเงินร่วมสมทบบูรณะสร้างพระอุโบสถ วัดท่าสว่าง ตำบลกระสัง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม และร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์  เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ในการรักษาผู้ป่วย  เพื่อร่วมทำบุญวันเกิดแทน

ซึ่งทราบว่าได้มีผู้ร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อสมทบทุนบูรณะสร้างอุโบสถรวมทั้งสิ้นกว่า 2,300,000 บาท  และมีผู้บริจาคให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ล่าสุดรวมกว่า 1,700,000 บาทแล้ว  สำหรับผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด และบริจาคเงิน ก็จะได้รับหนังสือ BURIRAM STANDARD เป็นของที่ระลึกจากนายเนวิน ด้วย  ซึ่งวันนี้ นายเนวิน  มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเป็นพิเศษ

related