svasdssvasds

แพทย์ - พยาบาล รพ.ขอนแก่น แต่งชุดดำคัดค้านคำสั่งย้าย "ผอ."

แพทย์ - พยาบาล รพ.ขอนแก่น แต่งชุดดำคัดค้านคำสั่งย้าย "ผอ."

แพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมใจแต่งชุดดำคัดค้านคำสั่งย้าย "ผู้อำนวยการโรงพยาบาล"

แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์รวมกว่า 50 คน ได้พร้อมใจกันแต่งชุดดำ เดินขบวนไปโดยรอบโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อคัดค้านคำสั่งย้าย นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น คนปัจจุบัน

แพทย์ - พยาบาล รพ.ขอนแก่น แต่งชุดดำคัดค้านคำสั่งย้าย "ผอ."

แพทย์หญิง กนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์ โรงพยาบาลขอนแก่นกล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งย้ายข้าราชการประจำปี 2561 เรื่องย้ายข้าราชการจำนวน 37 ราย มีรายชื่อ นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ย้ายไปเป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี และ นายแพทย์ เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น

แพทย์ - พยาบาล รพ.ขอนแก่น แต่งชุดดำคัดค้านคำสั่งย้าย "ผอ."

ซึ่งแพทย์ รวมทั้งบุคลากรในโรงพยาบาล รู้สึกว่าการโยกย้ายครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม เพราะยังมีวาระการทำงานอีก 1-2 ปี นายแพทย์ ชาญชัย ได้สร้างผลงานมากมาย ก่อนหน้าที่จะมาดำรงตำแหน่งนั้น โรงพยาบาลขาดทุนหลายร้อยล้านบาท แต่นายแพทย์ชาญชัย มีความกระตือรือร้น และช่วยเหลือให้โรงพยาบาลไม่ประสบปัญหาของการขาดทุนแล้ว จึงเกิดความรู้สึกว่าจึงอยากเรียกร้องให้มีการปฏิวัติระบบการโยกย้ายผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขในอนาคต ซึ่งหากเป็นวาระ 4 ปี ก็ขอให้อยู่ครบ 4 ปี เพื่อจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของโรงพยาบาลแบบเป็นรูปธรรมและเพื่อการบริการแก่ประชาชนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า การย้าย นพ.ชาญชัย ไปเป็น ผอ.รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตัว ผอ.เองก็ยินดี เพราะทำงานที่ รพ.ขอนแก่นมานานถึง 3 ปี และการย้ายไป รพ.พระปกเกล้า ก็เป็นรพ.ศูนย์ที่อยู่ในระดับเดียวกันกับ รพ.ขอนแก่น ดังนั้นจึงไม่ได้เป็นการลดตำแหน่ง ตัวเองมองว่า ผอ.รพ.ขอนแก่นมีความสามารถจึงอยากให้ไปช่วยพัฒนาและรองรับเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นอีกจุดยุทธศาสตร์ของประเทศที่อยากได้คนเก่งไปร่วมกันพัฒนา

 

 

 

related