svasdssvasds

สาวใหญ่หวังชิงทรัพย์พระ ชาวบ้านหวั่นเป็นมิจฉาชีพ

สาวใหญ่หวังชิงทรัพย์พระ ชาวบ้านหวั่นเป็นมิจฉาชีพ

เจ้าอาวาสถึงกับงง! เมื่อจู่ๆ มีหญิงคนหนึ่งมาขอยืมเงินถึงในวัด พอบอกไม่มีก็จะเอาโทรศัพท์มือถือเสียดื้อๆ ด้านชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คประวัติผู้หญิงรายนี้

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นพฤติกรรมของหญิงที่สวมเสื้อคุลมแขนยาวสีแดง ที่พยายามชิงเอาโทรศัพท์มือถือของ พระครู รัตนะ โชติธรรม เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

สาวใหญ่หวังชิงทรัพย์พระ ชาวบ้านหวั่นเป็นมิจฉาชีพ

พระครู รัตนะ โชติธรรม อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ เล่าให้ฟังว่า ในวันดังกล่าวตัวเองกำลังรอโยมมารับ เพื่อจะไปสวดพระอภิธรรมศพในหมู่บ้าน ระหว่างนั้นพระลูกวัดได้มาเคาะประตูกุฏิ และบอกว่ามีโยมมาหา เมื่อเปิดประตูออกมาก็พบผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 40 - 50 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้เดินเข้ามาหาพร้อมกับบอกว่าอยากขอความช่วยเหลือ จึงได้ถามว่าจะให้ช่วยอะไร ผู้หญิคนดักล่าวก็ตอบกลับมาว่า อยากจะขอเงินซัก 3,000 – 4,000 บาท ตัวเองจึงตอบกลับไปว่า พระไม่มีเงินหรอก

 

สาวใหญ่หวังชิงทรัพย์พระ ชาวบ้านหวั่นเป็นมิจฉาชีพ

 

ระหว่างนั้นหญิงคนดังกล่าวได้มองมาที่โทรศัพท์มือถือซึ่งอยู่ภายในมือของพระครูฯ และตรงเข้ามาแย่งหวังจะชิงเอาโทรศัพท์ไป แต่ไม่สำเร็จเพราะตัวเองได้รีบเดินหนี ระหว่างนั้นก็รีบกดโทรศัพท์หากรรมการวัดและน้องสาวที่อยู่ภายในหมู่บ้านให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่หญิงคนดังกล่าวได้เดินตามตลอด เพื่อจะยื้อแย่งเอาโทรศัพท์ไปให้ได้ จนกระทั่งพระลูกวัดที่อยู่ในกุฏิได้ยินเสียงดังผิดปกติจึงออกมาดูและช่วยเหลือให้ตนหลบเข้าไปอยู่ในกุฏิของพระลูกวัด แต่ระหว่างนั้นหญิงคนดังกล่าวก็ไม่ลดละความพยายาม ยังตามเข้าไปรื้อค้นของภายในกุฏิของพระลูกวัดอีกแต่ก็ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป

 

สาวใหญ่หวังชิงทรัพย์พระ ชาวบ้านหวั่นเป็นมิจฉาชีพ

 

จากนั้นไม่นานน้องสาวของตนและชาวบ้านได้เดินทางมาถึงและไล่หญิงคนดังกล่าวออกจากวัดไปได้ นางสม ยิ่งพิมาย อายุ 51 ปี น้องสาวของพระครูฯ เล่าว่า เมื่อได้รับโทรศัพท์จากพระครูฯ จึงรีบชวนเพื่อนบ้านและกรรมการวัดไปที่วัด และได้บอกกับหญิงคน

ดังกล่าวว่า ถ้าเดือดร้อนจริงจะพาไปหากำนันหรือผู้ใหญ่บ้านแทน และบอกให้ออกไปจากวัดก่อนเนื่องจากขณะนั้นค่ำแล้ว

ซึ่งผู้หญิงได้ยอมออกไปจากวัดโดยมีรถปิ๊กอัพขับมารับ และขับมุ่งหน้าไปทาง อ.ชุมพวง

หลังเกิดเหตุได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนัน ให้ทราบเพื่อให้ช่วยตรวจสอบและดูแลความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแกงค์มิจฉาชีพที่หวังเข้ามาชิงทรัพย์ จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่พบเห็นผู้หญิงคนดังกล่าวให้ระมัดระวัง และทำการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อนำตัวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

สาวใหญ่หวังชิงทรัพย์พระ ชาวบ้านหวั่นเป็นมิจฉาชีพ

related