svasdssvasds

โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ"

โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ"

ที่จังหวัดนคครราชสีมาจัดการแข่งขัน "เชฟกระทะเจ" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่2 ปีนี้มี 12 ทีมร่วมชิงความเป็นสุดยอดเชฟ สร้างสีสันให้กับเทศกาลถือศีลกินเจ

วันนี้ (10 ต.ค. 61) เวลา 09.00 น. ที่ห้องอาหารเจ มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธานในการเปิดการแข่งขัน “เชฟกระทะเจ” ซึ่งทางมูลนิธิหลักเสียงฯ ได้จัดขึ้น เพื่อสร้างสีสัน เนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ของ จ.นครราชสีมา ประจำปี 2561 โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นปีที่ 2 ที่จัดแข่งขันเชฟกระทะเจ ภายหลังจากปีแรกที่จัดขึ้นมาเมื่อช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ปี 2560 ได้รับความสนใจจากประชาชน ส่งทีมแข่งขันถึง 9 ทีม จนสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหารเจเป็นอย่างมาก

โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ"

ดังนั้นในปีนี้จึงได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งมีหน่วยงาน ห้างร้าน และประชาชนทั่วไป ส่งทีมเข้าแข่งขันมากถึง 12 ทีม สำหรับการแข่งขันในวันนี้ (10 ต.ค. 61) มีทีมที่ส่งแข่งขันขัน 3 ทีม ประกอบไปด้วย ทีมเจ้หวีโภชนา, ทีมธนารัตน์ และทีมเดอะมอลล์โคราช โดยมีกติกาว่า ต้องทำอาหารทีมละ 3 เมนู ซึ่งอาหารทั้งหมดจะต้องใช้วัตถุดิบเจล้วนๆ และจะต้องมีเมนูข้าวอยู่ในนั้นด้วย 1 เมนู ซึ่งทั้ง 3 ทีมก็ได้โชว์ฝีมือกันอย่างสุดฝีมือ โดยมีกองเชียร์คอยให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะนำมาให้คณะกรรมการชิม ซึ่งคณะกรรมการก็ประกอบไปด้วย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ซึ่งผลปรากฏว่าทีมเดอะมอลล์โคราช คว้าชัยชนะไปครอง ด้วยเมนู ข้าวผัดสับปะรด ยำวุ้นเส้น ขนมหวานบวชผลไม้ 4 อย่าง

โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ"

 

สำหรับการแข่งขันเชฟกระทะเจครั้งนี้ จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นวันละ 3 ทีม แข่งขันรอบแรกระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคม 2561 หลังจากนั้นจะคัดเลือกทีมที่ชนะ 4 ทีม เข้าสู่รอบน็อกเอ้าท์ ระหว่างวันที่ 15-16 ตุลาคม 2561 และเหลือ 2 ทีมเข้าชิงชนะเลิศในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ซึ่งทีมผู้ชนะเลิศ “เชฟกระทะเจ” อันดับ 1-4 จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัลไปครอง

 

 

โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ" โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ" โคราชไอเดียเจ๋ง! เปิดแข่งขัน "เชฟกระทะเจ"

related