svasdssvasds

เกินกว่าเหตุ แจ้งข้อหาตำรวจชัยภูมิตีหนุ่มคลั่งตาย ชี้พ่อผู้ตายอาจโดนสมรู้ร่วมคิด [คลิป]

เกินกว่าเหตุ แจ้งข้อหาตำรวจชัยภูมิตีหนุ่มคลั่งตาย ชี้พ่อผู้ตายอาจโดนสมรู้ร่วมคิด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่นายวายุ กัญญประสิทธิ์ หนุ่มวัย 27 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ได้ก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามไล่ชาวบ้าน และตี ร.ต.ต.วิทยา อาจหาญ รอง สวป.สภ.ภักดีชุมพล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างเข้าระงับเหตุขณะที่นายวายุ ได้ถูกชาวบ้านรุมตีสาหัส และถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลภักดีชุมพล เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางญาติของนายวายุ ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต หลังจากมีภาพคลิปวิดีโอ พบว่ามีตำรวจนายหนึ่งใช้ไม้หน้าสามที่นายวายุใช้ตีตำรวจก่อนหน้านี้ มาตีจนนายวายุหมดสติ และตีซ้ำอีกหลายครั้ง ซึ่งญาติร้องเรียนว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ จนส่งผลให้นายวายุเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด วันนี้ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ ตนเองได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในคลิป ที่ถูกญาติของผู้เสียชีวิตกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายนายวายุเสียชีวิตนั้น ล่าสุดทางตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเหมือนกัน จึงต้องแยกออกเป็น 2 คดี ส่วนในคลิปที่ปรากฏพ่อของผู้ตาย ได้ช่วยกันจับล็อกแขนผู้ตาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายหนึ่งใช้ไม้ทุบตีจนเป็นที่มาของสาเหตุการเสียชีวิตของนายวายุนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ อยู่ระหว่างพิจารณาว่าอาจจะต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วยหรือไม่ เพราะในคลิปมีเสียงพูดออกมาชัดเจนว่า “ตีเลยๆ” ซึ่งอาจจะเป็นการระงับเหตุ แต่อาจจะเป็นการระงับที่เกินกว่าเหตุ ส่วนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภักดีชุมพล ขณะนี้ได้ถูกสั่งย้ายให้มาช่วยราชการที่สถานีตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิก่อน เนื่องจากขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่ไปสืบหาข้อเท็จจริงอยู่ด้วย

related