svasdssvasds

ชาวบ้าน 4 ตำบลคัดค้าน! กกต.ยโสธร แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่!

ชาวบ้าน 4 ตำบลคัดค้าน! กกต.ยโสธร แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวบ้านใน 4 ตำบล ของอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร จำนวนกว่า 500 คน ตำบลกำแมด ตำบลนาโส่ ตำบลโพนงาม และตำบลหนองแหน ได้เข้ายื่นหนังสือกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร พร้อมกับถือป้ายข้อความเพื่อคัดค้านการแบ่งเขตเลือกตั้งและแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะ ภายหลังจากที่ทาง กกต.ยโสธร จะมีการแบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่โดยให้ 4 ตำบลของอำเภอกุดชุม ไปอยู่ในเขตการเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งจะต้องไปรวมกับพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร และอำเภอทรายมูล จากเดิมที่ 4 ตำบล นี้เคยอยู่กับเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งประกอบด้วย อำเภอกุดชุม อำเภอไทยเจริญ และอำเภอเลิงนกทา กลุ่มชาวบ้านมองว่าถ้าแบ่งแยก 4 ตำบล ออกไปอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จะทำให้เกิดความยุ่งยากในการประสานงานและพัฒนาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนำหีบบัตรเลือกตั้งไปส่งยังเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลออกไปอีก จึงไม่ต้องการให้มีการแยก 4 ตำบล ของอำเภอกุดชุม ไปอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และขอให้อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 เช่นเดิม

ชาวบ้าน 4 ตำบลคัดค้าน! กกต.ยโสธร แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่!

โดยมี นางยุรดา  ทองธนฐากุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร เดินทางไปรับหนังสือกับตัวแทนชาวบ้าน พร้อมกับได้เชิญตัวแทนกลุ่มชาวบ้านทั้ง 4 ตำบล ขึ้นไปชี้แจงทำความเข้าใจและรับฟังข้อเสนอแนะของชาวบ้านที่ห้องประชุม ชั้น 2 ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร และรับปากว่าหลังจากวันที่ 13 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับข้อเสนอแนะและจะรับข้อเสนอแนะพร้อมทั้งความต้องการของกลุ่มชาวบ้านก่อนจะนำข้อเสนอไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้งของจังหวัดยโสธรได้พิจารณาแล้วจะได้เสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลางอีกครั้งเพื่อให้พิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

ชาวบ้าน 4 ตำบลคัดค้าน! กกต.ยโสธร แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่! ชาวบ้าน 4 ตำบลคัดค้าน! กกต.ยโสธร แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่! ชาวบ้าน 4 ตำบลคัดค้าน! กกต.ยโสธร แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่!

related