svasdssvasds

แสดงตัวด่วน ! ครูขอนแก่น ร้องโดนฝูงม้าตัดหน้ารถทำเสียหายยับ หาตัวเจ้าของไม่เจอ

แสดงตัวด่วน ! ครูขอนแก่น ร้องโดนฝูงม้าตัดหน้ารถทำเสียหายยับ หาตัวเจ้าของไม่เจอ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  "นู๋หนุ่ย นอนนา" ที่ได้นำคลิปจากกล้องหน้ารถพร้อมภาพนิ่งและข้อความระบุว่า "วันที่ 5 ตุลาคม 2561 ผมได้ขับรถพร้อมกับลูกสาว 2 คน เดินทางจากจังหวัดขอนแก่น ปลายทางคือจังหวัดสกลนคร เดินทางผ่านอำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ผ่านอำเภอสมเด็จออกมาประมาณ 5-6 กิโลเมตร ได้มีม้าจำนวนสามตัวพุ่งออกมาจากข้างทางอย่างกระทันหัน ทำให้ผมเบรกรถไม่ทันจึงชนเข้ากับม้าอย่างจังอย่างที่เห็น หลังจากเกิดเหตุถามชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านมาถามหาเจ้าของม้าให้มาแสดงความรับผิดชอบ ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นม้าของผู้มีอิทธิพลแถบนั้น ซึ่งมีคอกเลี้ยงม้าอยู่บริเวณแถวนั้นด้วย แต่เมื่อพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปสอบถามฟาร์มเลี้ยงมาบริเวณนั้น ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของผมก็งงมาก สงสัยเป็นม้าป่าที่มาหากินข้างถนน สิ่งที่ผมต้องการในตอนนี้คือความรับผิดชอบในสิ่งที่คนเลี้ยงม้าปล่อยปะละเลยในสัตว์เลี้ยงของตนเองจนทำให้ผู้อื่นเกิดความเดือดร้อน เสียหายทั้งทรัพย์ ทั้งเวลา ยังดีที่ผมและลูกสาวผมไม่ได้รับอันตรายใดๆเลย ขอพลังโซเชียลช่วยผมแชร์ต่อกันไปเยอะน่ะครับ อยากหาความรับผิดชอบ หรือท่านใดมีช่องทางให้ผมได้ร้องเรียนโปรดชี้แนะด้วยครับ ผมไม่มีความรู้ทางนี้เท่าไหร่ ทางตำรวจอำเภอสมเด็จเองก็เร่งสืบพยานอยู่ครับ แต่คงยากเพราะไม่มีใครกล้ามาเป็นพยาน ทำให้ตำรวจทำงานยากขึ้นอีก ถ้าท่านผู้เลี้ยงม้ายังมีจิตใจของความเป็นคนอยู่ ขอให้ออกมาคุยกันครับอย่าเห็นแก่ตัวเลยถ้าความเสียหายถึงชีวิต หรือเกิดกันญาติพี่น้องของท่าน ท่านก็คงไม่อยากให้เกิด อย่าถามเรื่องประกันครับ ผมทำ2+ เขาไม่รับผิดชอบบใดๆเลย ชั้นหนึ่งอย่างเดียวที่จะสามารถรักษาชีวิตและทรัพย์สินเราได้ ถ้าใครพอมีทางที่จะช่วยผมได้ติดต่อผมโดยตรงได้เลยครับ ครูหนุ่ย 0945423995 ขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าที่ช่วยกันแชร์ หรือช่วยแนะนำช่องทางการเอาผิดกับคนทีขาดความรับผิดชอบอย่างนี้"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายจารุวัฒน์ ประทุมตะ อายุ 43 ปี หรือ ครูหนุ่ย ข้าราชการครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น โดยนายจารุวัฒน์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถยนต์เก๋งส่วนตัว ยี่ห้อโตโยค้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กง-1189 ขอนแก่น  เพื่อกลับไปบ้านที่ จ.สกลนคร ใช้เส้นทางขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุ่งหน้าขึ้นภูพาน โดยมีลูกสาวนั่งไปในรถด้วย โดยออกจากอ.สมเด็จไปประมาณ 10 กม. ซึ่งตรงกับเวลาประมาณ 15.30 น.ด้วยความเร็ว 90 กม. ขณะนั้นขับอยู่ในช่องทางด้ายซ้าย อยู่ๆก็มีม้าวิ่งออกมาจากข้างถนน 3 ตัว รถจึงชนม้าตัวแรกอย่างแรง จนรถพังยับเยิน ม้าล้ม ขาหน้าข้างซ้ายหัก ส่วนอีก 2 ตัววิ่งหายไปในทุ่งนา

"หลังเกิดเหตุ ลูกสาวบาดเจ็บเล็กน้อย จึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เข้าทำการตรวจที่เกิดเหตุ โดยชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า มีคอกม้าอยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีพยานยืนยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำม้าตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นของกลางในคดี กลับไปที่ สภ.สมเด็จ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาตัวเจ้าของม้า ซึ่งจากวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 5 ต.ค.จนถึงวันนี้ยังไม่มีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของม้า และล่าสุดม้าตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว

นายจารุวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ จึงตัดใบหูม้าที่มีการตีเบอร์ มอบให้ปศุสัตว์ อ.สมเด็จ ตรวจสอบว่า ม้าตัวดังกล่าวเป็นของใคร เพื่อให้เจ้าของม้ามารับผิดชอบช่วยเหลือในการซ่อมรถยนต์บ้าง เพราะขณะนี้อู่ซ่อมรถประเมินราคาค่าซ่อมแล้วรวมทั้งหมด 56,000 บาท

related