svasdssvasds

เต็ม ๆ นักเสี่ยงโชคขอเลขเด็ดวัดป่าแดนนาบุญ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์กาฬสินธุ์ [คลิป]

เต็ม ๆ นักเสี่ยงโชคขอเลขเด็ดวัดป่าแดนนาบุญ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์กาฬสินธุ์ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวบ้านและบรรดานักเสี่ยงโชค รวมตัวกันที่บริเวณลานธรรมหลวงปู่ขาว ภายในวัดป่าแดนนาบุญ บ้านวังยูง หมู่ 5 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยได้เข้ามาจุดธูปเทียนสักการะ พร้อมอธิษฐานขอพรปู่ปากพาน หลวงปู่ขาว  พญานาคราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สถิตในบริเวณวัด ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา

นายดวง ฉายอำไพ   เล่าว่า จากความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่ และมีชาวบ้านได้รับโชค ตามที่มากราบขอตามความเชื่อ ประกอบกับมีผู้ได้รับโชคหลายต่อหลายครั้ง และก่อนเข้าพรรษาปีนี้ ยังมีคนในหมู่บ้านฝันเห็นพญานาคราชจากเมืองคำชะโนด 3 ตน ว่ายน้ำจากเมืองบาดาลมาตามลำน้ำพาน และขออนุญาตปู่ปากพานขึ้นประจำพรรษาที่วังลำพานวัดป่าแดนนาบุญ  จึงได้พากันสละทุนทรัพย์สร้างรูปปั้นพญานาคราช ที่บริเวณลานธรรมหลวงปู่ขาว เพื่อสักการะกราบไหว้ และขอโชคลาภตามความเชื่อ

ด้านนางสาวสมพร สิทธิไกรพงษ์ ผู้ช่วย ผญบ.บ้านวังยูง หมู่ 5 กล่าวว่า  ในช่วงปกติ ก็จะมีผู้คนเข้ามาทำบุญและปฏิบัติธรรมที่วัดป่าแดนนาบุญเป็นประจำ เนื่องจากมีสิ่งศักดิ์และของดีภายในวัดหลายอย่าง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งใกล้วันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ซึ่งเป็นวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล จะพบว่ามีประชาชนเข้มาจุดธูปเทียน ขอความเป็นสิริมงคล ทยอยกันมาขอเลขเด็ดโชคลาภอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมาก็มีคนถูกรางวัลติดต่อกันทุกงวด มากบ้างน้อยบ้าง ซึ่งเลขเด็ดที่ได้ ทราบว่าได้จากดูรอยขดของขี้ธูปบ้าง รอยหยดน้ำตาเทียนบ้าง หรือบางคนหลังจากมากราบขอแล้วกลับไปฝันดี ตีเป็นตัวเลข เป็นต้น

“สำหรับวันนี้ ตนเองก็ได้มาจุดธูปเทียนกราบไหว้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ซึ่งหลังจากอธิษฐานขอโชคลาภเลขเด็ด ก็เหมือนมีสิ่งดลใจให้หันไปมองฐานพญานาคราชที่อยู่ข้างๆ ก็เห็นตัวเลข 3 ตัวผุดขึ้นบนผิวแท่งหินฐานพญานาคอย่างชัดเจน ซึ่งตัวเลขที่เห็นนั้นคือ 263 ทำให้ตนขนลุกซู่ และร้องบอกให้ทุกคนเข้ามาดูด้วย จากนั้นตัวเลขที่เห็นก็เลือนหายไป”

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าพญานาคราช บริวารปู่ปากพาน ปล่อยเลขเด็ด เพื่อจะให้ชาวบ้านได้รับโชค จะได้มีเงินทำบุญช่วงเทศกาลออกพรรษา เมื่อชาวบ้านบอกต่อๆกันไป ทั้งในกลุ่มไลน์และโพสต์เฟซบุ๊ก ทำให้นักเสี่ยงโชคแ ใน จ.กาฬสินธุ์เกิดความคึกคัก และมีสีสันขึ้นมาก  ต่างสอบถามตามหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 263 กันทั่วเมือง ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

related