svasdssvasds

"พ่อเมืองกาฬสินธุ์" ไม่นอนใจ สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ

"พ่อเมืองกาฬสินธุ์" ไม่นอนใจ สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งตรวจสอบสัญญาจ้างดูแลคนพิการ หลังมีลูกจ้างแจ้งความได้รับเงินไม่ตรงตามสัญญาจ้าง

กาฬสินธุ์สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ

จากกรณีการร้องเรียน เรื่องเงินค่าจ้างผู้ดูแลคนพิการ ในโครงการจ้างเหมาบริการตามมาตรา 35 ที่ต้องได้ค่าจ้างคนละ 9,000 บาท ต่อเดือน แต่ถูกชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา จ.กาฬสินธุ์ โกงเงิน โดยให้เซ็นสัญญารับเงิน ได้เพียงเดือนละ 4,000 บาท เท่านั้น และมีผู้ดูแลคนพิการออกมาเผยข้อมูลความไม่โปร่งใสนั้น

ล่าสุด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ หารือข้อกฎหมาย กับอัยการคุ้มครองสิทธิ์ และศึกษารายละเอียด ในสัญญาว่า สอดคล้อง หรือขัดแย้ง กับข้อมูลที่ได้มาหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ปกครองและคนพิการตามมาตรา 35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ด้านนางฐานิดา อนุอัน ผู้ดูแล น้องอี๊ฟ อายุ 17 ปี (ลูกสาว) ซึ่งมีความพิการทางสติปัญญา ผู้ได้รับสิทธิ์ตามมาตรา 35 เล่าว่า สาเหตุที่เข้าร้องเรียนกับเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการส่วนกลาง เนื่องจากพบพิรุธ ในการจ่ายเงินค่าจ้าง เบื้องต้นเข้าแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐานที่ สภ.สหัสขันธ์ ไว้แล้ว พร้อมยืนยัน ว่าตนได้รับค่าจ้างต่ำกว่าที่ระบุไว้ในสัญญาจริงๆ ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่มีได้มีปัญหาขัดแย้งกับใคร

related