svasdssvasds

ชาวนาโคราชเฮ! ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูง กก.ละ 12.50 บาท!

ชาวนาโคราชเฮ! ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูง กก.ละ 12.50 บาท!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 17 ตุลาคม  2561 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนาในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาต่างเริ่มลงมือเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวนาปีกันเป็นจำนวนมาก หลังจากทางโรงสีข้าวเปิดรับซื้อข้าวเปลือกในราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 13 บาท จึงทำให้ชาวนาต่างเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตส่งขาย เช่นเดียวกันกับชาวนาในอำเภอพิมาย ที่นำข้าวมาตากแดดรอการส่งขายให้กับโรงสีข้าว

ชาวนาโคราชเฮ! ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูง กก.ละ 12.50 บาท!

โดย นายอำนวย สกัดกลาง อายุ 63 ปี ชาวนาในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย รายหนึ่ง ได้บอกว่า ตนเองได้ลงทุนปลูกข้าวนาปี ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ จำนวน 50 ไร่ โดย ช่วงนี้ได้เร่งเก็บเกี่ยวข้าวนาปี ทั้งหมด เพื่อส่งขายให้กับโรงสีข้าว หลังจากได้นำข้าวเปลือกซึ่งเป็นข้าวที่เกี่ยวสด ไปขายมาแล้ว ได้ราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 12 บาท 50 สตางค์ เป็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว อย่างปีที่แล้วได้เพียง กิโลกรัมละ 6 บาท ถึง 9 บาท ทำให้ชาวนาหลายรายต่างดีใจ ที่ราคารับซื้อข้าวเปลือกปรับราคาสูงขึ้นมาก แต่ชาวนาส่วนใหญ่ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา กลับได้ผลผลิตข้าวน้อยกว่าทุกปี เนื่องจากประสบกับปัญหาฝนทิ้งช่วงในช่วงที่ต้นข้าวกำลังเจริญเติบโต จึงทำให้ได้ผลผลิตข้าวน้อยกว่าเดิมมาก นายอำนวยกล่าว

ชาวนาโคราชเฮ! ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูง กก.ละ 12.50 บาท! ชาวนาโคราชเฮ! ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูง กก.ละ 12.50 บาท! ชาวนาโคราชเฮ! ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูง กก.ละ 12.50 บาท!

related