svasdssvasds

พยาบาลเหยื่อตำรวจชนรถพยาบาลยังโคม่าอีก 1 - เผาศพน้องดาวันนี้ [คลิป]

พยาบาลเหยื่อตำรวจชนรถพยาบาลยังโคม่าอีก 1 - เผาศพน้องดาวันนี้ [คลิป]

คืบหน้าล่าสุดรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์  สั่งย้ายรักษาการ ผกก.ประโคนชัย เซ่นคดี ร.ต.อ. ซิ่งกระบะข้ามเลนชนรถรีเฟอร์ส่งต่อผู้ป่วย ส่งผลให้ “น้องดา” พยาบาลสาวเสียชีวิต และบาดเจ็บ 5 ราย  ขณะพยาบาลอีกรายที่นั่งมาในรถยังอาการโคม่า ผ่าสมอง-ม้าม อยู่ในห้องไอซียู

ความคืบหน้ากรณีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ช่วงระหว่างบ้านไทร-ไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย  ส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)เขาคอก ที่นั่งมาในรถ เสียชีวิต ส่วนสาวท้องแก่ ญาติ  คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ในจำนวนนี้มีพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย  เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ต.ค.

ล่าสุดนายแพทย์สุขุม  กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ได้มอบหมายให้นายแพทย์ประพนธ์  ตั้งศรีเกียรติกุล  รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.สุดารัตน์ พยาบาลที่เสียชีวิต และเข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวด้วย โดยเฉพาะ น.ส.จรวยพร  ปาประโคน  อายุ 40 ปี พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลประโคนชัย  หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่นั่งในรถพยาบาลที่ถูกชนและมีอาการสาหัส ต้องได้รับการผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมอง และผ่าตัดม้ามเนื่องจากม้ามฉีก  ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องหอผู้ป่วยหนัก จึงได้กำชับให้แพทย์ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด   ส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ อาการปลอดภัยแล้ว   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของรถพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

ส่วนศพของ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ ที่เสียชีวิต จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพเวลา 16.00 น. วันนี้  โดยจะมีเพื่อนพยาบาลมาร่วมร้องเพลงแสดงความอาลัยที่หน้าเมรุด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ  รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์   ได้ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม ภายหลังจากที่เกิดคดี  ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ. ประโคนชัย ก่อเหตุขับรถกระบะอีซูซุ  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนรถพยาบาลพลิกคว่ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน และเสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก  ทั้งนี้  ร.ต.อ.เดชา ได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ จนสังคมตั้งข้อสงสัยถึงความบกพร่องในหน้าที่ จนถูกมองว่าอาจจะเข้าข่ายการช่วยเหลือกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางพนักงานสอบสวน  ก็ได้แจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา แล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกำลังดำเนินการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม

 

สั่งเด้งด่วน “รักษาการผกก.ประโคนชัย” เปิดทางสางคดีผู้กองชนรถพยาบาล

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ผู้กองเมาแล้วขับชนรถพยาบาลดับ

ยังไม่แจ้งข้อหาตำรวจบุรีรัมย์ หลับในชนรถรีเฟอร์ – พ่อพยาบาล เศร้าลูกตายในหน้าที่ 

related