svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยค้นแหล่งเงินกู้นอกระบบ จ.ศรีสะเกษ อายัดทรัพย์ 70 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยค้นแหล่งเงินกู้นอกระบบ จ.ศรีสะเกษ อายัดทรัพย์ 70 ล้านบาท

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งเงินกู้นอกระบบ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ยึดอายัดทรัพย์ได้ กว่า 70ล้านบาท

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศพร้อมด้วยตำรวจภูธรภาค 3 และ ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กระจายกำลังเข้ายึดทรัพย์ แหล่งเจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด 7 แห่งในอำเภอกันทรรักษ์ อำเภอเมือง และอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ

ภายหลังการเข้าตรวจค้นรักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ในพื้นที่ศรีสะเกษเจ้าหน้าที่เคยลงมาทำงานแล้วหลายครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบเอกสารการทำนิติกรรมอำพรางหลายอย่าง ทั้งการเซ็นกระดาษเปล่า สัญญากู้ยืม รวมถึง สัญญาเช่า และสัญญาขาย ที่มีการบังคับใช้กฎหมายทางแพ่งเพื่อยึดเอาที่ดินมาเป็นของนายทุน ซึ่งเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรมต่อลูกหนี้ โดยวันนี้สามารถดำเนินการตรวจยึดอายัดทรัพย์ของกลางได้หลายรายการ ทั้งรถจักรยานยนต์ เครื่องจักร รถยนต์ และอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยค้นแหล่งเงินกู้นอกระบบ จ.ศรีสะเกษ อายัดทรัพย์ 70 ล้านบาท

ปัจจุบันนี้ประชาชนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ยังได้รับความเดือดร้อนจากการเป็นหนี้นอกระบบอยู่จำนวนมาก ชาวนาไม่สามารถทำกินในที่ดินของตัวเองได้ เพราะถูกขับไล่ รวมถึงพื้นที่ในจังหวัดภาคอีสาน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตำรวจจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาเหล่านี้ลง จนให้การเป็นหนี้ให้หมดไป

ส่วนการดำเนินคดีทั้งหมดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบที่ผ่านมา ทั้งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จ.กาฬสินธุ์ รวมถึง จ.อุบลราชธานี ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการรวบรวมเอกสารหลักฐานทยอยส่งให้พนักงานอัยการเพื่อดำเนินการสั่งฟ้อง และ ดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน จนนำไปสู่ความผิดฐานฟอกเงินเพื่อนำไปสู่การยึดทรัพย์มาคืนให้ประชาชนต่อไป

โดยในวันพรุ่งนี้ (26ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำกับดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบและนายทุนดอกเบี้ยโหด โดยจะมอบคืนโฉนด จำนวน 2,223 ฉบับ เนื้อที่ 7,193 ไร่ 44.17 ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 2,981,222,859 บาท ซึ่งทั่วประเทศมอบคืนโฉนด10,138 ราย จำนวน7753 ฉบับเป็นเนื้อที่ 25963 ไร่ 3 งาน 140.87 ตร.วา คิดเป็นเงิน 10,312,055,182 บาท

 

[gallery columns="2" size="large" ids="371731,371732,371733,371734"]

 

related