svasdssvasds

แจ้งข้อหาทำให้ตกใจ "หนุ่มคลั่ง" จี้รถทัวร์

แจ้งข้อหาทำให้ตกใจ "หนุ่มคลั่ง" จี้รถทัวร์

กาฬสินธุ์ ตำรวจเตรียมดำเนินคดี “นายดอน” คนร้ายจี้รถทัวร์บริษัทนครชัยแอร์ ในข้อหาทำให้ตกใจกลัว ส่วนทางแพ่งเป็นเรื่องของทางบริษัทนครชัยแอร์ ชี้คนร้ายมีความผิดปกติทางจิตป่วยมาแล้ว 3 ปี

ความคืบหน้ากรณี  เหตุระทึกขวัญ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา นายดอน ติสาวัน อายุ 56 ปี ชาวต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ แฝงตัวเป็นผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทนครชัยแอร์ สายกรุงเทพฯ-บ้านแพง นครพนม ใช้มีดที่ซ่อนไว้ จี้บังคับผู้โดยสารที่นั่งด้านข้าง ระหว่างรถคันดังกล่าวกำลังวิ่ง แต่คนขับมีสติจึงกลับรถไปจอดที่หน้า สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จนมีการใช้แก๊สน้ำตาและเจรจานานกว่า 19 ชั่วโมง ไม่เป็นผล จนตำรวจต้องใช้เหล็กง่ามยาว สยบตามยุทธวิธีนั้น

ล่าสุด (29 ต.ค.61) ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กรณีนี้ กระบวนการเข้าจับกุมต้องใช้ความอดทนสูง เพราะจำเป็นมากที่จะต้องทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถเกิดความปลอดภัย ตลอดระยะเวลา 19 ชั่วโมง ในปฏิบัติการใช้การเจรจารวมไปถึงการใช้แก๊สน้ำตาถึง 5 ลูก ซึ่งคนปกติไม่สามารถทนได้ แต่ในรายนี้กลับทนได้จนต้องตัดสินใจเข้าจู่โจม

“ในขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ ได้ส่งตัว นายดอนฯ ไปอยู่ในความรับผิดชอบของหมอ เนื่องจากเป็นคนไข้จิตเวชที่ต้องรับประทานยาเป็นประจำ มาแล้วประมาณ 3 ปีและที่ผ่านมาก็เคยก่อเหตุในลักษณ์นี้มาแล้วที่กรุงเทพฯ ด้วยลักษณะอาการหวาดระแวงว่าจะมีคนทำร้ายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นอาการทางประสาทไม่ได้เกิดจากการเสพยาบ้า ในทางคดีจึงจะดำเนินการทางอาญาอาจเป็นข้อหาทำให้ตกใจ แต่ในทางคดีแพ่งเป็นเรื่องของทางบริษัทนครชัยแอร์  ว่าจะดำเนินการกันอย่างไร ซึ่งขณะนี้ก็รอให้ทางบริษัทดำเนินการ”พล.ต.ต.ทินณะรัตน์กล่าว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ในกรณีที่มีข่าวว่าปืนลูกซองยางของตำรวจนั้นยิงไม่ออกเมื่อนำไปจะยิงคนร้ายนั้น เป็นเรื่องจริง แต่ส่วนตัวมองว่าปืนอาจจะขัดข้องมากกว่า แต่ก็ยอมรับว่าระหว่างที่คนร้ายอยู่บนรถก็ยังมีการสวดมนต์อยู่ตลอดเวลา

related