svasdssvasds

รับได้หรือไม่ ? กะเพราหมูสับเมืองเลยถุงละ 150บาท [คลิป]

รับได้หรือไม่ ? กะเพราหมูสับเมืองเลยถุงละ 150บาท [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เฟซบุ๊ก Thalaya Dear ได้แชร์ลงในกลุ่มคนรักเมืองเลย! ข้อความว่า “สั่งอาหารกระเพราหมูสับ ใส่ถุงกับบ้านคะ ผัดปุปปับเรียบร้อย ใส่ถุงยื่นให้150บาท ป้ามัดยางยื่นถุงมาให้ กระเพราหมูสับนี้น่ะ 150บาท ฮู้ทำไมแพงจัง ถ้าราดข้าวล่ะ ถ้าเอาข้าวด้วยเพิ่ม50บาท ตกลงถ้าข้าวพร้อม 200 บาท โอ้ถ้า 150 กินกระเพรากุ้ง หมึก ไม่ดีกว่าเหรอ” จนมีสมาชิกในกลุ่มแชร์และโพสต์ความคิดเห็นอย่างมากมาย บางคนก็บอกว่าโดนมากับตัวเหมือนกัน

รับได้หรือไม่ ? กะเพราหมูสับเมืองเลยถุงละ 150บาท [คลิป]

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามนางสาวธราญา แสนใจวุฒิ อายุ 50 ปี ที่บ้าน เล่าว่าเมื่อวานเย็นตนเองไปงานศพญาติกลับมา ทางบ้านให้ช่วยซื้อกะเพราหมูสับมาให้ด้วย จึงได้แวะจอดรถซื้อที่ร้านอาหารตามสั่งริมถนนบริเวณหน้า ส.ทวีภัณฑ์ ก่อนถึงสามแยก บขส. จากนั้นลงไปสั่งกะเพรา 1 ถุง ระหว่างที่รออยู่สักพัก คนในร้านก็ยื่นกะเพราใส่ถุงให้บอกว่า 150 บาท ตนเองตกใจมาก ทำไมราคาถึงแพงขนาดนี้และกะเพราก็ไม่ได้เยอะมากมาย จึงถามกลับว่าถ้าเอาข้าวสวยด้วยเท่าไร่ คนในร้านบอกว่าเอาข้าวสวยเพิ่มอีก 50 บาท รวมเป็น 200 บาท ตนเองจึงไม่เอาบอกว่าแพงไป ราคานี้ไปซื้อกุ้ง ปลาหมึกกินดีกว่า และถามกลับว่าถ้าเอากะเพราราดข้าวกล่องละเท่าไหร่ คนในร้านบอกกล่องละ 50 บาท อย่างนั้นเอาราดข้าวดีกว่า คนในร้านก็ตักข้าวใส่กล่องโฟมแล้วเอากะเพราหมูสับในถุงราคา 150 บาท มาราดเกือบหมดถุง ราคา 50 บาท ตนเห็นว่าการขายแบบนี้เอาเปรียบกันเกินไปจึงลงแชร์ในกลุ่มคนรักเมืองเลย! จนมีเพื่อนแชร์และแสดงความคิดเห็นมากมาย ว่าเคยโดนร้านนี้เหมือนกันและขายแพงเกินไป ร้านอื่นในเมืองเลยขายกะเพราหมูสับราดข้าว ขาดาว ราคาอยู่ที่ 35-50 บาท เท่านั้นเอง

รับได้หรือไม่ ? กะเพราหมูสับเมืองเลยถุงละ 150บาท [คลิป]

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านพบว่าร้านดังกล่าว ปิดอยู่จะเปิดช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน พบเป็นร้านอาหารตามสั่งริมฟุตบาท มีโต๊ะ เก้าอี้ วางเรียงรายอยู่ และเห็นป้ายราคาอาหารสุกี้เนื้อ ทะเล 180 บาท ไก่หมูชุดละ 150 บาท เนื้อหมูกระทะร้อน 150 บาท ผู้สื่อข่าวพยายามหาเบอร์โทรเพื่อสอบถามเจ้าของร้านแต่ไม่พบเบอร์โทรที่ร้าน

related