svasdssvasds

ไม่ได้เอาเปรียบลูกค้า "เจ้าของ" ร้านกะเพราถุง150บาท แจงมีคุณภาพความแตกต่าง [คลิป]

ไม่ได้เอาเปรียบลูกค้า "เจ้าของ" ร้านกะเพราถุง150บาท แจงมีคุณภาพความแตกต่าง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สืบเนื่องจากวันที่ 13 พ.ย.61 เฟซบุ๊ก Thalaya Dear ได้แชร์ลงในกลุ่มคนรักเมืองเลย! “สั่งอาหารกระเพราหมูสับ ใส่ถุงกับบ้านคะ ผัดปุปปับเรียบร้อย ใส่ถุงยื่นให้150 บาท ป้ามัดยางยื่นถุงมาให้ กระเพราหมูสับนี้น่ะ 150บาท ฮู้ทำไมแพงจัง ถ้าราดข้าวล่ะ ถ้าเอาข้าวด้วยเพิ่ม 50 บาท ตกลงถ้าข้าวพร้อม 200 บาท โอ้ถ้า 150 กินกระเพรากุ้ง หมึก ไม่ดีกว่าเหรอ” จนมีสมาชิกในกลุ่มแชร์และโพสต์ความคิดเห็นอย่างมากมาย บางคนก็บอกว่าโดนมากับตัวเหมือนกัน จนนายจีรวัฒน์ ไชยศรี ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สนง.พาณิชย์หวัดเลย ทราบเรื่อง เตรียมไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีการปิดป้ายแสดงราคาหรือไม่ และเมื่อปิดป้ายแล้วขายเกินราคานี้หรือไม่

รับได้หรือไม่ ? กะเพราหมูสับเมืองเลยถุงละ 150บาท [คลิป]

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว พบกับนายธนชัย พงศ์คำลือ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม”กุ๊กรินทร์” เปิดเผยว่า ทางร้านเปิดบริการมาแล้ว 2 ปี เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น.- 23.00 น.ทุกวัน พร้อมปิดป้ายแสดงราคาไว้หน้าร้านชัดเจน รวมทั้งใบรายการอาหารกำกับไว้ด้วยทุกชิด เช่น สุกี้เนื้อทะเล ชุดละ 180 บาท ไก่หมู ชุดละ 150 บาท เนื้อหมูกระทะร้อน ชุดละ 150 บาท ส่วนรสชาติอร่อยและปริมาณที่มากอิ่มท้อง รับประกันได้ว่าวัตถุดิบล้วนใหม่และสด มีคุณภาพ สะอาด สดใหม่ ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่บอกว่า”ได้เยอะดี อิ่มท้อง รสชาติอร่อย ” เชื่อว่าปริมาณมากกว่าที่อื่นในราคาเดียวกัน ขึ้นอยู่กับเจ้าของร้านแต่ละแห่งว่าต้องการอะไรในการทำอาหาร ต้องยึดติดราคาตลาดโดยทั่วไปด้วย อีกทั้งค่าเช่าสถานที่ก็มีอัตราสูง ต้องคำนึงถึงต้นทุนอีกด้วย

 

[gallery columns="1" size="full" ids="383036,383037,383038,383039,383040"]

ส่วนที่มีผู้ลงเฟซบุ๊กโจมตีว่าแพง...สุดสุด นั้น ก็ทราบแต่ตนไม่ได้ใส่ใจ เพราะทุกอย่างย่อมมี 2 ด้านทั้งบวกและลบ มีคนรักก็ย่อมจะมีคนไม่รัก จะไม่ขอโต้ตอบหรือฟ้องร้องไม่ว่าใคร แม้จะทำให้ทางร้านตนเสียหาย จากการนำเสนอข้อมูลออกไปต่างๆนานา ใครอยากพูดอยากทำอะไรก็ทำไป ส่วนทางพาณิชย์หวัดเลย จะมาตรวจสอบก็ยินดีพร้อมทุกเวลา เพราะไม่ได้เอาเปรียบลูกค้าและไม่ทำผิดกฎหมาย และยังยึดระเบียบการค้า อีกด้วย ข่าวออกไปก็มีลูกค้ามารับประทานเหมือนเดิม

related