svasdssvasds

วังน้ำเขียวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกไม้กลางลมหนาว [คลิป]

วังน้ำเขียวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกไม้กลางลมหนาว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ยังคงมีความคึกคัก โดยเฉพาะจุดชมวิวที่สวยงาม 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี ได้แก่ ผาเก็บตะวัน และผารักษ์สลัดได ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากางเต๊นท์ผักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก แม้ว่าช่วงนี้จะพลาดการชมทะเลหมอก เนื่องจากสภาพอากาศร้อนขึ้นเล็กน้อย แต่โดยภาพรวมในช่วงเช้ายังมีสภาพอากาศเย็นสดชื่น เหมาะแก่การมาผักผ่อนของครอบครัว นอกจากนี้บริเวณเส้นทางก่อนขึ้นไปผาเก็บตะวัน ยังมีเกษตรกรปลูกสวนดอกไม้นานาชนิดหลายจุด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าชมกันอย่างคึกคัก พร้อมกับซื้อของฝากติดมือกลับบ้าน อาทิ ผักสดปลอดสารพิษ พุดซานมสด และแหนมเห็ด เป็นต้น

[gallery columns="1" size="full" ids="384473,384474,384475,384476,384477"]

นายสุชาติ กึ่งสำโรง เกษตรกรชาว อ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ที่ อ.วังน้ำเขียวก็จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นกลุ่มครอบครัว มาพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวในช่วงเช้า ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี ซึ่งจะมีจุดชมวิวที่สวยงาม 2 แห่ง ได้แก่ ผาเก็บตะวัน และผารักษ์สลัดได พร้อมกันนี้ก็ยังสามารถเดินทางมาอุดหนุนเกษตรกร ด้วยการแวะซื้อผักสดปลอดสารพิษ ที่เกษตรกรนำมาวางขายตามไร่ต่างๆ ซึ่งจำหน่ายในราคาถูก รวมทั้งช่วงนี้มีพุดซานมสด ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของ อ.วังน้ำเขียว ที่เริ่มออกลูกพร้อมเก็บจากสวนมาวางขายให้นักท่องเที่ยวได้อุดหนุนเป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 2-3 เท่าตัวเลยทีเดียว

นายสามารถ ผาดกลาง เกษตรกรชาว อ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า ที่ อ.วังน้ำเขียวนั้น จะมีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาก็จะนิยมมาถ่ายรูปเซลฟี่กับสวนดอกไม้ข้างทาง และซื้อของฝากติดมือกลับบ้าน ซึ่งนอกจากผัก ผลไม้ ปลอดสารพิษแล้ว ยังมีผลิตผลทางการเกษตรแปรรูปที่ได้รับความนิยมอีกอย่าง คือแหนมเห็ด เพราะที่ อ.วังน้ำเขียว มีภูมิอากาศเหมาะกับการปลูกเห็ดปลอดสารพิษมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาอุดหนุนเกษตรกร อันเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับชาวบ้านในพื้นที่มีความเข้มแข็งขึ้นอีกด้วย.

 

related