svasdssvasds

กระทงคนโสด "สาวอุดร" ผุดไอเดียทำธงรูปศิลปินเกาหลีปักให้มีคู่ลอย [คลิป]

กระทงคนโสด "สาวอุดร" ผุดไอเดียทำธงรูปศิลปินเกาหลีปักให้มีคู่ลอย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศการเตรียมงานวันลอยกระทง ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม มีพ่อค้าแม่ค้าพากันทยอยจับจองพื้นที่ขายกระทง ริมทางเท้ารอบหนองประจักษ์ฯ ช่วงถนนเทศา และ ถนนเพาะนิยม จำนวนมากกว่า 300 แผง ในแต่ละแผงขายกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเริ่มประดิษฐ์กระทงกันอย่างตั้งใจ โดยไม่มีแผงใด ที่นำโคมลมมาแอบขาย

[gallery columns="1" size="full" ids="387768,387769,387770,387771"]

แต่มีแผงขายกระทงที่สะดุดตาเป็นพิเศษ ตั้งอยู่ด้านถนนเทศา หลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นแผงขายกระทงของ น.ส.ธนาภรณ์ แก้วสุวรรณ์ อายุ 26 ปี หรือน้อง"ขวดโหล" ชาว ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี ที่ผุดไอเดียทำธงรูปศิลปินดารานักร้องเกาหลี ทั้งชายหญิง คือ วง GOT 7 และวง BLACK PINK ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้คนโสดไม่เหงา และมีคู่ลอยกระทงในยุค 4.0 ปี2561 ในราคาธงละ 1 บาทเท่านั้น และราคากระทงที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ มีตั้งแต่ 20-100 บาท ตามความเหมาะสม

น้องขวดโหล บอกว่า ไอเดียนี้เกิดจากความชอบเป็นส่วนตัวที่ ชื่นชอบศิลปินนักร้องชายชาวเกาหลี วง GOT 7 และศิลปินสาวชาวเกาหลี วง BLACK PINK ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับตนเป็นคนโสดเรียนจบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเป็นปีแรกที่ผุดไอเดียนี้ขึ้นมา ซึ่งทุกปีจะมาช่วยครอบครัวทำกระทงขายในงานประเพณีลอยกระทง บริเวณสวนสาธารระหนองประจักษ์ศิลปาคม และทุกปีที่ตนช่วยพ่อแม่ขายกระทงที่เตรียมมาขายประมาณ 200 ชุด ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่นใบตอง ต้นกล้วย ใบเตย เป็นต้น

“ทุกปีเมื่อขายกระทงหมด แล้วจะลอยกระทงพร้อมกับครอบครัว เนื่องจากไม่มีคู่ลอยหรือมีแฟนเหมือนกับคนอื่น ปีนี้จึงเกิดไอเดียทำธงรูปศิลปินนักร้องเกาหลี ทั้งชายหญิงปักลงในกระทงเสมือนเรามีคู่ลอยกระทงด้วย ในราคาธงละ 1 บาท รวมทั้งธงที่มีข้อความให้กำลังใจคนโสด และคิดว่าลูกค้าที่ยังโสดอย่างตนเอง ก็คงมีอยู่จำนวนมาก หากใครไม่มีคู่ลอยกระทง เชิญมาเลือกซื้อกระทงที่ร้านของตน และคู่ลอยที่เป็นธง ร้านตั้งอยู่หลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี รับลองมีคู่ที่ทั้งสวยและหล่อเป็นคู่ลอยกระทงด้วยในปีนี้อย่างแน่นอน หากมาช้าคู่ลอยอาจจะถูกเลือกซื้อไปจนหมด เนื่องจากเตรียมมาประมาณ 200 อันเท่านั้น"

related