svasdssvasds

บุกจับ "เสี่ยตี๋" นายทุนรับจำนองที่ดินคดี "แม่นกน้อย" [คลิป]

บุกจับ "เสี่ยตี๋" นายทุนรับจำนองที่ดินคดี "แม่นกน้อย" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4  นำหมายจับของ ศาล จ.อุดรธานี จับกุมตัว นายบัญชา ฐิติวัฒนาการ หรือ เสี่ยตี๋ อายุ 50 ปี อยู่ที่ 259/4 ถ.ประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี เจ้าของกิจการโรงนม ในข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้เงิน หรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด" นอกจากนี้ได้นำหมายค้นจากศาล จ.อุดรธานี ทำการตรวจค้นโรงนม บริษัทอุดรแดรี่ฟูดส์ จำกัด เลขที่ 34/6 ม.5 บ้านดงอุดม ถ.อุดร-หนองใส ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกับอายัดทรัพย์สินทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่าได้มาอย่างถูกต้องกฎหมายหรือไม่ ซึ่งนายบัญชา พร้อมครอบครัว ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

จากการตรวจค้นภายในสำนักงาน บ.อุดรแดรี่ฟูดส์ จำกัด พบโฉนดที่ดิน จำนวน 25 ฉบับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำไปตรวจสอบว่า เป็นโฉนดที่ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่อย่างไร เนื่องจากก่อนที่ทางตำรวจจะดำเนินการขออนุมัติหมายจับและหมายค้น มีผู้เสียหายนำโฉนดที่ดินมาจำนองกับ นายบัญชา ประมาณ 10 ราย และถูกยึดโฉนดที่ดินไปแล้ว โดย 1 ในลูกหนี้ของนายบัญชาฯ มี น.ส.สุดารัตน์ ภูผานี อายุ 43 ปี นักธุรกิจไทยในสหรัฐอเมริกา ที่นำโฉนดที่ดิน 33 ไร่ ราคา 49 ล้านบาท มาจำนองกับนายบัญชาฯ จำนวน 3.8 ล้านบาท เพื่อให้นางอุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อย อุไรพร นำไปทำวงต่อ จนเป็นข่าวดังเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ตำรวจยังได้ติดประกาศอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ เช่น อาคารโรงงานผลิตนม บรรจุนม ออฟฟิต รถยนต์หรู 4 คัน และตู้เซฟ 1 ตู้ รวมทั้งบ้านของ นายบัญชาฯ ที่ให้เช่าอยู่ที่ตลาดไทยอีสาน เขตเทศบาลนครอุดรธานี ด้วย ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นางสุดารัตน์ ภูผานี ได้แจ้งความจับ นกน้อย อุไรพร หมอลำชื่อดังวงเสียงอิสาน ที่ระบุว่าถูกเบี้ยวหนี้ 3.8 ล้านบาท หลังยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ มูลค่า 49 ล้านบาท ไปจำนองกับเสี่ยตี๋ นายทุนที่ถูกจับกุมในวันนี้ ซึ่งผ่านไป 3 ปี น.ส.สุดารัตน์ฯ ยังไม่ได้โฉนดคืน เนื่องจากทางนกน้อยฯ ไม่มาเคลียร์หนี้คืนโฉนดตามนัด ทำให้ น.ส.สุดารัตน์ฯ ต้องต้องเลื่อนตั๋วเครื่องบินกลับอเมริกามากกว่า 6 และหลังจากที่ น.ส.สุดารัตน์ฯ และ นกน้อย อุไรพร สามารถตกลงจะไถ่ถอนที่ดินคืน แต่ทางเสี่ยตี๋ ไม่ยอมให้ไถ่คืน บอกว่าหากจะไถ่จะต้องนำเงินมา 4.5 ล้านบาท เมื่อ น.ส.สุดารัตน์ฯ เตรียมเงินมาไถ่ถอนคืนอีก ทางนายทุนไม่ยอมให้ไถ่อีก จึงมีการร้องเรียนไปยัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลฯ เป็นเหตุให้มีการจับกุมนายทุนครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากมีการบุกเข้าค้นและจับกุมบ้านนายทุนรายนี้ เวลา 18.00 น. วันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมคณะ จะเดินทางมาแถลงข่าวผลการจับกุมด้วยตนเอง และ น.ส.สุดารัตน์ ภูผานี จะให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังการแถลงข่าววันนี้

related