svasdssvasds

ปปท.เขต 3 พบยอดนร.ผี โผล่อีก ส่งต่อให้ ปปช. ยโสธรเป็นเคสแรก

ปปท.เขต 3 พบยอดนร.ผี โผล่อีก ส่งต่อให้ ปปช. ยโสธรเป็นเคสแรก

ผอ. ปปช. เขต 3 เผย จากการตรวจสอบโรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบมีการแจ้งยอดนักเรียนเกินจำนวนจริง หรือนักเรียนผี กว่า 10 แห่ง เตรียมส่งข้อมูลให้ ป.ป.ช. ดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมาย เริ่มที่ จ.โยสธรเป็นที่แรก

  ปปท.เขต 3 พบยอดนร.ผี โผล่อีก ส่งต่อให้ ปปช. ยโสธรเป็นเคสแรก

 พันตำรวจโท สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 3 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า มีความผิดปกติของจำนวนนักเรียนในโรงเรียนมากกว่า 10 แห่ง ซึ่งทาง ป.ป.ท.เขต3 ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมใน 3 จังหวัดคือ

1.จังหวัดนครราชสีมา ที่มีการเพิ่มจำนวนรายชื่อนักเรียนโรงเรียนขามสะแกแสง อ.ขามสะแกแสง จากโรงเรียนขนาดกลางเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ จนสามารถย้ายผู้อำนวยการไปสู่โรงเรียนบุญเหลือวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ

2.จังหวัดยโสธร ซึ่งมีการเพิ่มรายชื่อจำนวนนักเรียนโรงเรียนศรแก้ววิทยา จากโรงเรียนขนาดเล็ก เป็นโรงเรียนขนาดกลาง จนสามารถย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ไปอยู่โรงเรียนยโสธรพิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ

3.จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเพิ่งลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ามีการตกแต่งบัญชีรายชื่อโรงเรียนขนาดเล็ก 2 แห่ง ซึ่งมีนักเรียน 400 กว่าคน จนสามารถย้ายผู้อำนวยการไปอยู่โรงเรียนขนาดใหญ่ได้ทั้ง 2 คน ให้เป็นโรงเรียนขนาดกลาง ที่มีนักเรียนมากกว่า 500 คน คือ โรงเรียนตาลสุมพัฒนา อ.ตาลสุม และ โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา อ.น้ำยืน โดยโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่งนี้ อยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 29

ปปท.เขต 3 พบยอดนร.ผี โผล่อีก ส่งต่อให้ ปปช. ยโสธรเป็นเคสแรก

 ซึ่งทาง ป.ป.ท.เขต 3 กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อที่จะส่งเรื่องทั้งหมดให้ ป.ป.ช.ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยขณะนี้มีความชัดเจนแล้วคือที่ จ.ยโสธร และได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาไปหลายราย ทั้งผู้ที่มีอำนาจลงนามรับรองจำนวนนักเรียน และรับรองคำสั่งโยกย้ายผู้อำนวยการ ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้เป็นข้าราชการ จึงต้องส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.เป็นผู้ดำเนินคดีทั้งหมด

ปปท.เขต 3 พบยอดนร.ผี โผล่อีก ส่งต่อให้ ปปช. ยโสธรเป็นเคสแรก

 ส่วนจังหวัดอื่นๆ ขณะนี้ ป.ป.ท.เขต 3 ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปถึงสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด ในเขตรับผิดชอบ ประกอบไปด้วย นครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ เพื่อให้เร่งส่งข้อมูลและหลักฐานของโรงเรียนที่มีความผิดปกติของการตกแต่งบัญชีรายชื่อนักเรียน ตามที่ ป.ป.ท.เขต3 ได้รับข้อมูล มาให้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

related