svasdssvasds

ยาบ้าล็อตมหึมา สกัดจับรถกระบะซุกจากลาว มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท [คลิป]

ผู้ว่าฯ นครพนม พร้อม นรข. แถลงสกัดจับกระบะลอบขนยาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว เข้าพื้นที่ชายแดน ยึดยาเสพติดได้กว่า 3.75 ล้านเม็ด รวบผู้ต้องหา 2 ราย ขณะที่ จนท.เข้มชายแดน ช่วงเลือกตั้ง

กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จำนวน 2 ราย คือ นายบรรจบ ศรีวรสาร อายุ 46 ปี และ นาย วรวุฒิ เสนพันธุ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้าน อ.บ้านแพง จ.นครพนม

ของกลางที่ยึดได้ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาวภายบรรทุกยาบ้ามาเต็มรถ โดยบรรจุอยู่ในกระสอบสวมด้วยถุงดำ ตรวจนับได้รวมทั้งสิ้นจำนวน 3 ล้าน 7 แสน 5 หมื่นเม็ด คิดเป็นเงินมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านเม็ด

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน จากสปป.ลาว เข้ามาในพื้นที่ ชายแดน จ.นครพนม จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่และจับกุมได้บริเวณถนนในเขต อ.เมือง จ.มุกดาหาร

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายวรวุฒิ เสนพันธ์ อายุ 35 ปี พบว่าเคยถูกจับกุมในคดีเสพยาบ้า เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา เชื่อว่าเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้

ด้าน พลเรือตรี ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงนครพนม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าได้รับจ้างจากนายทุนเป็นเงินค่าจ้าง ประมาณ 50,000 บาท แต่มีหน้าที่เพียงขับรถเท่านั้น จึงตัดสินใจรับจ้างขับเพื่อต้องการเงินมาใช้จ่ายเพราะไม่มีงานทำ ซึ่งไม่รู้ที่มาและไม่มีเป้าหมาย เพียงแต่ขับรถยนต์ตามที่ผู้ว่าจ้างแจ้งนัดหมาย

related