svasdssvasds

2สามีภรรยาพยาบาลพุ่งเก๋งชนท้ายรถไถขนอ้อย ไฟลุกท่วมคลอกดับคู่ [คลิป]

สลดสองสามีภรรยาพยาบาลโรงพยาบาลท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ขับรถกลับจากงานแต่งพุ่งชนท้ายรถไถพวงบรรทุกอ้อยไฟลุกท่วมเสียชีวิตทั้งคู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุอาจจะมองไม่เห็นท้ายรถบรรทุก หรืออาจเกิดจากการหลับใน

เกิดเหตุรถยนต์เก๋งชนท้ายรถไถพ่วงบรรทุกอ้อย มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง 2 ราย ที่ถนนสายฮองฮี-ห้วยเม็ก ช่วงป่าดงระแนง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์  โดยที่เกิดเหตุพบควันไฟกำลังลุกไหม้บริเวณตัวรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยารีส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 1132 ขอนแก่น ซึ่งชนท้ายรถไถพ่วงบรรทุกอ้อย จึงได้ประสานให้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลอีตื้อ และรถดับเพลิง อบต.กุดโดน เข้าระงับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างตัดตัวรถยนต์เก๋ง ซึ่งอยู่ใต้ท้องรถไถ่พ่วงบรรทุกอ้อยยี่ห้อคูโบต้า สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงถึงนำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ออกจากตัวรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายจิระพันธ์ มูลปลา อายุ 31 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.ท่าคันโท (ผู้ขับรถ) และ นางจริยา มูลปลา อายุ 31 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ รพ.ท่าคันโท (ผู้โดยสาร) ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากงานแต่งเพื่อนร่วมรุ่นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

[gallery columns="1" size="full" ids="419451,419452,419453,419454,419456,419458"]

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนได้เดินทางไปงานแต่งเพื่อนร่วมรุ่นที่อำเภอยางตลาด ขณะที่ทั้งสองเดินทางกลับบ้านที่อำเภอท่าคันโท เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีจักรยานยนต์และรถไถ่พ่วงบรรทุกอ้อยอยู่ด้านหน้า โดยรถจักรยายนต์ได้ขับแซงรถไถพ่วงบรรทุกอ้อยผ่านไป ส่วนรถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิตได้พุ่งชนท้ายรถไถพ่วงบรรทุกอ้อย ซึ่งอยู่ด้านหน้าอย่างแรง โดยตรวจสอบพบว่ารถไถ่พ่วงบรรทุกอ้อยคู่กรณีไม่ได้ติดสัญญาณไฟท้ายและสัญลักษณ์เตือนมีเพียงไฟฉายที่ติดไว้ท้ายรถเท่านั้น ประกอบกับช่วงถนนดังกล่าวค่อนข้างมืด เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้รถเก๋งมองไม่เห็นจึงพุ่งชนท้ายหรือคนขับอาจจะหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

นางสาวมัทนา ตรีภพ อายุ 31 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนและผู้เสียชีวิตเดินทางไปงานแต่งเพื่อนรุ่นที่อำเภอยางตลาด โดยผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากอำเภอท่าคันโท ส่วนตนเดินทางมาจากอำเภอหนองกุงศรี ใช้รถยนต์คนละคันขากลับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ได้ขับรถกลับมาทางถนนสายฮองฮี-ห้วยเม็ก และตนได้ขับรถตามหลังมาประมาณ 5 นาที เมื่อถึงที่บริเวณที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ขับรถยนต์ชนท้ายรถบรรทุกอ้อยแล้ว

ด้านนายอนุวัตร ญาติรักษา อายุ 22 ปี ผู้ขับรถไถพ่วงบรรทุกอ้อยคู่กรณี กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งขับรถขนส่งอ้อยจากไร่ ที่บ้านคำปะโอ ตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อมาส่งอ้อยที่ลานอ้อย บ้านกุดโดน ตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตนขับเช่นนี้มาประจำในฤดูกาลอ้อยก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาตามปกติเมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายยางรถระเบิดจึงได้ทำการหยุดรถ และลงไปตรวจสอบท้ายรถพบว่ามีรถยนต์เก๋งเข้าชนท้ายรถของตน จึงพยายามช่วยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 แต่ไม่เป็นผลจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

related