svasdssvasds

อัญเชิญรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ประดิษฐานศาลหลักเมือง

ประชาชนร่วมพิธีขอขมาและอัญเชิญรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ที่ประดิษฐานบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางให้ข้อมูลด้านต่างๆในงานพระราชทานเพลิงศพ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พลตรีสมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 พร้อมหน่วยงานท้องถิ่น และคณาจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำพิธีขอขมาและอัญเชิญรูปหล่อครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาส วัดบ้านไร่ มีหน้าตัก 1.2 เมตร ไปประดิษฐานไว้ภายในศาลหลักเมืองขอนแก่น โดยในพิธีมีพระสงฆ์ 4 รูป นำสวดขอขมารูปหล่อหลวงพ่อคูณ และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกราบสักการะ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 62

อัญเชิญรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ประดิษฐานศาลหลักเมือง

ด้านเทศบาลครขอนแก่น ได้เตรียมจัดทำชีวประวัติของหลวงพ่อคูณลงบนป้าย เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักคำสอนของหลวงพ่อคูณที่สร้างความเลื่อมใสศรัทธาจนมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นจำนวนมาก

อัญเชิญรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ประดิษฐานศาลหลักเมือง

ส่วนบรรยากาศที่ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา พระภาวนา ประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 นำศิษยานุศิษย์ อันเชิญหุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงพ่อคูณขนาดเท่าสรีระจริง บรรจุภายในโลงแก้ว ปั้นโดยช่างฝีมือจากจังหวัดราชบุรี ภายในมีเส้นผมหลวงพ่อคูณ ขึ้นประดิษฐานบนแท่นเจ็ดชั้น เตรียมการบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาการเปรียญ

อัญเชิญรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ประดิษฐานศาลหลักเมือง

 โดยมีการตั้งโต๊ะหมู่ อัญเชิญสัญญาบัตรพัตรยศ บาตร ไตร จีวร ใบมรณะบัตร บัตรประจำตัวประชาชน ฟันปลอมที่หลวงพ่อเคยใช้ เครื่องใช้ส่วนตัวของหลวงพ่อ วางไว้เพื่อให้ลูกศิษย์ได้กราบไหว้ ด้านกรรมการวัดบ้านไร่ เผยว่า ประชาชนสามารถเข้ากราบไหว้ได้ทุกวัน ขณะเดียวกัน มีกลุ่มศิลปินอาสาสร้างงานศิลปะถวายอาลัย เป็นนิทรรศการศิลป์แสดงธรรม 96 ภาพ 96 ศิลปิน 96 ปี หลวงพ่อคูณ

related