svasdssvasds

ปูพรม37จุดอีสาน ขุดรากนายทุนเงินกู้โหด ยึดทรัพย์อีกเกือบพันล้านบาท [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมหน่ยงงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูพรมตรวจค้น 37 จุดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี, ยโสธร,อำนาจเจริญ, ศรีสะเกษ, บุรีรัมย์ และนครราชสีมา เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า จากการปิดล้อมครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 13 ราย ยึดอายัดทรัพย์ 941 ล้านบาท แบ่งเป็นโฉนดที่ดิน 496 ฉบับ เนื้อที่ 1709 ไร่ มูลค่า 784.3 ล้านบาท รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการกว่า 156.7 ล้านบาท พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ประกอบไปด้วยนายสุรชัย พงษ์เฉลียว, นางเสาวนีย์ ตั้งวงษ์, นางรุ่งนภา คาเนจา, นายมันโมฮัน ซิงห์ คาเนจา, นางกมลรัตน์ จึงวัฒนตระกูล, นางพุทธชาด ศรีสุริยันโยธิน นายอดิคุณ โพธิมะโน, นายประวิทย์ ธนะทรัพย์ชูศักดิ์, นายสมใจ เหล่าชายเชื้อ, นางเพชรรัตน์ พรมพันธ์, นางประวีณา วงค์กลม, นายชวลิต ลิบประเสริฐ นายรัศมี เข็มเพชร

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายมันโมฮันฯ เป็นคนสัญชาติอินเดีย เข้ามาไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2543 ก่อนที่จะมาพบรักกับน.ส.รุ่งนภา และแต่งงานกันมาแล้วประมาณ 10 ปี มีบุตร 3 คน โดยระหว่างอยู่เมืองไทยได้ ใช้วีซ่าดูแลครอบครัว และ มีใบอนุญาตทำงาน ลักษณะดูแลการตลาด ติดตามลูกค้า ทำงานเกี่ยวกับการตลาด โดยจากนี้จะเพิกถอนวีซ่าและขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

โดยในวันที่ 30 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำกับดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบและนายทุนดอกเบี้ยโหดที่จ.นครราชสีมา ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 ต่อไป

related