svasdssvasds

อาญา 4 อีก 8คนสำคัญ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อคูณ" [คลิป]

มหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่งตั้งอาญา 4 เพื่อเชิญนางสีดา มาปราบนกหัสดีลิงค์ ถือฤกษ์ออกเดินทางไป จ. อุบลราชธานี วันที่ 19 ม.ค. เวลา 10.00 น.

ที่ฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวง พระอารามหลวง เกาะกลางน้ำ ริมถนนสายเลี่ยงเมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีพุทธศาสนิกชนเดินทางเข้ามาชมนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก บนยอดเขาพระสุเมรุที่จะใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

รศ.ดร.นิยม วงษ์พงศ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดในส่วนของการตกแต่งด้วยดอกไม้จันทน์สีขาว ซึ่งประชาชนจิตอาสาทุกคนสามารถมีส่วนร่วมถวายแด่หลวงพ่อคูณ และในคืนนี้จะเป็นการติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างทั้งหมด

ส่วนขั้นตอนต่อไปคือ เมื่อนกมีชีวิตแล้ว มหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะเจ้าภาพงาน ได้แต่งตั้ง “อาญา 4” เพื่อทำหน้าที่เชิญนางสีดามาปราบนกหัสดีลิงค์ โดยขณะนี้ได้ฤกษ์ในการทำพิธีใน วันที่ 19 ม.ค. ที่บ้านของนางสีดา ที่ จ.อุบลราชธานีใน เวลา 16.00 น.

สำหรับขบวนอาญา 4 นั้น จะประกอบด้วย เจ้าเมือง,อุปราช,ราชวงศ์และราชบุตร โดยจะมีผู้ชาย 4 คน และต้องมีมเหสีอีก จำนวน 4 คน ร่วมเดินทางไปด้วย รวมทั้งหมด 8 คน ซึ่งได้ประกอบพิธีครอบครูไปแล้ว และขบวนจะออกเดินทางจากฌาปนสถานฯ จ.ขอนแก่น ใน เวลา 10.00 น. โดยเป็นการเดินทางที่ไม่หยุดพักตามความเชื่อ เมื่อถึง จ.อุบลราชธานีแล้วก็จะทำพิธีเชิญนางสีดาที่บ้าน โดยถือฤกษ์ในเวลา 16.00 น. ซึ่งเมื่อทำพิธีเสร็จ คณะทำงานจะเดินทางกลับขอนแก่นทันที

related