svasdssvasds

อุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนย้ายสรีระสังขาร ของ หลวงพ่อคูณ จากคณะแพทยศาสตร์ มาที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกโดยวันนี้ก็มีการบรรพชาอุปสมบทถวาย "หลวงพ่อคูณ"

"ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาศิษยานุศิษย์และประชาชนจำนวน 50 คน ที่เข้าร่วมอุปสมบทหมู่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่ครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทยอยเดินทางที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง โดยบรรยากาศที่แห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความปลื้มปิติของครอบครัว และญาติที่เดินทางมาร่วมพิธี ผู้ที่ร่วมอุปสมบทหมู่รายหนึ่ง เปิดเผยถึงการเข้าร่วมอุปสมบทว่า ตั้งใจที่จะบวชถวายให้กับหลวงพ่อคูณ เพราะท่านถือเป็นพระที่ประชาชนให้การเคารพนับถือ และเป็นผู้สร้างสาธารณกุศลให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก

อุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณ ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก็มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสักการะ และถ่ายภาพเป็นระลึก หลังได้มีการเปิดไฟโดยรอบพื้นที่

สำหรับลำดับขั้นตอนในพิธีอุปสมบทหมู่ จะเริ่มจากพิธีปลงผมนาค ในเวลา 9.30 น. จากนั้นจะประกอบพิธีบรรพชาในเวลา 9.39 น.โดยจะแบ่งเป็นที่พระอุโบสถวัดหนองแวง พระอารามหลวงจำนวน 24 รูป ที่พระอุโบสถวัดธาตุพระอารามหลวงจำนวน 13 รูปและที่พระอุโบสถวัดกลาง จำนวน 13 รูป

อุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ" อุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

อุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

พิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุ จะมีทั้งหมด 100 รูป เป็นการดำเนินการร่วมกับคณะสงฆ์ จ.นครราชสีมา และเมื่ออุปสมบทเสร็จแล้วจะร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจภายในวัดหนองแวง ก่อนลาสิกขาบทวันที่ 30 มกราคมนี้

related