svasdssvasds

งดงาม ! เปิดภาพหีบไม้จันทน์หอม - รถเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมความพร้อมการเคลื่อนย้ายสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ และร่างของครูใหญ่ทั้งหมดไปยังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษกในวันพรุ่งนี้  โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเปิดเผยว่า ได้เริ่มทำพิธีขอขมา นำโดยพระอาจารย์โกวิท รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา และเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณจากโลงแก้วที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าทางการแพทย์ ลงในหีบจันทน์ ซึ่งทำมาจากไม้จันทน์หอม ลงลักปิดทองเป็นประวัติชีวิตของหลวงพ่อคูณ ตั้งแต่เกิด อุปสมบทเป็นพระ และมรณภาพ โดยที่ด้านหน้าหีบยังมีอักษรย่อ วทส ซึ่งย่อมาจากพระเทพวิทยาคม ฉายาของท่านด้วย และหีบจันทน์นี้จะใช้ในการฌาปนกิจ

[gallery columns="1" size="full" ids="424617,424618,424619"]

ส่วนการเตรียมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณของคณะแพทยศาสตร์นั้น ในวันพรุ่งนี้ พิธีจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นการเคลื่อนย้ายครูใหญ่ทั้งหมดไปยังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก และจะมีการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของครูใหญ่หลวงพ่อคูณในเวลา 13.00 น. โดยจะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของท่านจากชั้น 7 ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ด้วยทหสรจากมทบ.23

หลังจากนั้นจะมึการเคลื่อนย้ายโดยใช้รถ ผ่านเส้นทางถนนกัลปพฤกษ์ ระยะทางประมาณ 3 กม. ซึ่งขบวนรถจะใช้รถหกล้อเปิดประทุนในการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ตามด้วยรถของญาติ ศิษยานุศิษย์และบุคลากรของคณะแพทย์ ระหว่างการเคลื่อนย้ายนั้น ตามทางจะมีการโปรยเหรียญดอกคูณบุญ จำนวนสามหมื่นเหรียญ

[gallery columns="1" size="full" ids="424620,424621,424622"]

สำหรับทะเบียนรถเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ หมายเลข ทะเบียน 4 น 1777

related