svasdssvasds

บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ตลอดครึ่งวันที่ผ่านมา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทยอยเคลื่อนร่างครูใหญ่เพื่อไปบำเพ็ญกุศล ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก และ ช่วงบ่ายจะเป็นช่วงจะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ

การเตรียมความพร้อมเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

การจัดพิธี ตั้งแต่เวลา 10 นาฬิกา บริเวณชั้น 7 ของอาคารเรียนรวมของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยบรรดา อาจารย์เจ้าหน้าที่บุคลากร ของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณ ร่วมกันทำพิธีทำบุญก่อนจะเคลื่อนสรีระร่าง โดยพระสงฆ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ก่อนจะมีการถวายภัตตาหาร โดย คณะแพทยศาสตร์ ส่วน เวลา 12 นาฬิกา มีพิธีขอขมาหลวงพ่อคูณและเคลื่อนสรีระสังขาร มุ่งหาไปที่หอประชุมกาญจนาภิเษก

บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ"  คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ"  คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เราได้จัดเตรียมรถขบวนเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ โดยมี 3 ขบวน ขบวนละ 6 ค้น และมีรถตำรวจ ปิด ด้าน หน้า และ หลัง

บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ"  คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ"  คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลาหกนาฬิกา นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ชั้นปีต่างๆ ได้ทำพิธีลำเลียงอาจารย์ใหญ่ท่านอื่นๆ อีก 646 ร่างไปยังหอประชุมกาญจนาภิเษก โดยนักศึกษาแพทย์ได้ตั้งแถวสองข้างทางและยกมือพนมตั้งจิตน้อมส่งร่างของอาจารย์ใหญ่ไปบำเพ็ญกุศล โดยมีพระสงฆ์เดินนำ ซึ่งในบรรดานักศึกษาที่มาร่วมส่งอาจารย์ใหญ่ท่านอื่นๆก็มีนีกเรียนแพทย์ที่มีหลวงพ่อคูณเป็นอาจารย์ใหญ่มารวมอยู่ด้วย โดยหนึ่งในตัวแทนนักศึกษาแพทย์ ชั้นปี2 เล่าให้ฟังว่า ได้มีโอกาสเรียนรู้กับสรีระหลวงพ่อคูณ ได้ศึกษาเกี่ยวกับระบบกล้ามเนื้อ ส่วนขั้นตอนการเรียน อาจารย์พาขึ้นไปยังชั้น 7 และสวดขอขมาก่อน จากนั้นกลุ่มนักศึกษาประมาณ 5-8 คนต่อกลุ่มจะยืนล้อมโลง แต่จะเว้นการยืนเหนือศรีษะของท่าน

ตามกำหนดการพิธีเคลื่อนย้ายสรีระร่างของครูใหญ่หลวงพ่อคูณในเวลา 13 นาฬิกา ซึ่งคาดการณ์ว่า ตลอดสองข้างทางที่มีการเคลื่อนย้ายสรีระร่างของครูใหญ่หลวงพ่อคูณไปก็จะมีประชาชนและศิษยานุศิษย์มาร่วมกราบส่งท่านเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ

related