svasdssvasds

คลื่นมหาชนร่วมใจส่ง “เทพเจ้าแห่งด่านขุนทด” สู่สรวงสวรรค์ [คลิป]

ความรัก ความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่สละร่างกายในวาระสุดท้าย ทำให้คลื่นมหาชนพร้อมใจร่วมในพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร ติดตามบรรยากาศที่เต็มไปด้วยแรงศรัทธาที่มีต่อเทพเจ้าแห่งด่านขุนทด จากรายงาน

เต็มไปด้วยคณาจารย์ ศิษยานุศิษย์ และนักศึกษาแพทย์ ร่วมแสดงมุทิตาจิต น้อมสำนึกในความเมตตาของครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ในพิธีขอขมาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนเคลื่อนสรีระสังขาร ไปสวดพระอภิธรรม  นับเป็นนาทีสุดท้ายที่ สรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ จะอยู่ที่ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังเป็นครูใหญ่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาแพทย์มายาวนานถึง 3 ปีเต็ม

ภายหลังเสร็จพิธีขอขมา เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหีบไม้จันทน์หอม บรรจุสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ตามประเพณี ตลอดสองข้างทางของขบวน คณะแพทย์ พยาบาล นักศึกษา และพุทธศาสนิกชน ร่วมน้อมดวงใจส่งหลวงพ่อคูณนับพันคน

[gallery columns="1" size="large" ids="425323,425325,425326"]

หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าร่วมพิธี มีโอกาสเรียนรู้ศึกษาสรีระหลวงพ่อคูณ ในส่วนของระบบกล้ามเนื้อ สำนึกในบุญคุณของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ที่ช่วยประสิทธิประศาสตร์วิชาการแพทย์ ให้เธอและเพื่อนๆ ซึ่งเธอจะบันทึกบทเรียนในครั้งนี้ไว้ในความทรงจำตลอดไป

หีบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ เคลื่อนย้ายด้วยโบราณเทินบุษบกอย่างสมเกียรติ รถคันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากวัดไตรมิตรฯ ตกแต่งอย่างงดงามแฝงความเรียบง่าย ค่อยๆ เคลื่อนผ่านฝูงชนอย่างช้าๆ

 

[gallery columns="1" size="full" ids="425469,425467,425471"]

หนึ่งในผู้เข้าร่วมพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อหลวงคูณ เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวาน และวันนี้มาจับจองพืเนที่ ตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกา เพราะตั้งใจมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยศรัทธา เธอบอกว่า นำคำสอนหลวงพ่อคูณมายึดปฏิบัติเสมอ หลวงพ่อคูณเป็นพระผู้ใหญ่ที่ยิ่งใหญ่ เธอจะมาที่นี่อีกครั้งในวันฌาปนกิจอีกครั้ง

ตลอด2ข้างทางเคลื่อนสรีระสังขาร มายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. มีประชาชนจำนวนมาก รอกราบส่งสรีระสังขาร และเก็บเหรียญโปรย เพื่อนำไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขบวนเคลื่อนมาถึงศูนย์ประชุม อเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ากราบ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม และ วางดอกไม้จันทน์ ไปจนถึงวันที่ 28 มกราคม

ข่าวจริงสปริงนิวส์ รายงาน

related