svasdssvasds

โคราช เซียนพระไทยเทศแห่เช่าเหรียญหลวงพ่อคูณ

แผงพระในจังหวัดนครราชสีมาเริ่มคึกคัก เซียนพระจากหลายจังหวัดลงพื้นที่หาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ ขณะชาวต่างชาติถึงกับจัดทัวร์ไปเช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณโดยตรง

บรรดาแผงพระต่างๆ ใน จ.นครราชสีมา ช่วงนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ บริเวณโรงแรมเมืองทอง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งมีแผงพระกว่า 200 แผง มากที่สุดในจังหวัด มีบรรดาเซียนพระทั้งในพื้นที่และหลายจังหวัดทั่วไทยเดินทางเข้าพื้นที่ตามเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง

เซียนพระรุ่นเก๋ารายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้แผงพระซบเซามาก ทำให้ลูกค้าไม่กล้าควักเงินเช่าบูชาพระราคาแพง แต่ช่วงกำลังมีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น ช่วยให้แผงพระเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง สำหรับวัตถุมงคลที่เซียนพระต้องการ ส่วนใหญ่ เป็นเหรียญปี 2512 เหรียญปี 2517 เหรียญปี 2519 เหรียญรุ่นเจริญพร พระยอดธงรุ่นต่างๆ และรูปหล่อรุ่นที่หลวงพ่อคูณสร้าง และปลุกเสกเอง มีเท่าไหร่จะถูกเซียนพระเหมาเช่าบูชาไปเกือบหมด คาดว่าหลังเลือกตั้งบรรยากาศการเช่าเหรียญหลวงพ่อคูณจะคักคักมากกว่านี้

โคราช เซียนพระไทยเทศแห่เช่าเหรียญหลวงพ่อคูณ

ขณะเจ้าของแผงพระ บอกว่า นอกจากเซียนพระชาวไทยแล้ว ตอนนี้มีนักสะสมพระจากต่างประเทศ เดินทางมาเหมาเช่าบูชาวัตถุมงคลเป็นจำนวนมาก ถึงขั้นจัดเป็นคณะทัวร์มาตามเช่าบูชาพระเครื่องหลวงพ่อคูณโดยเฉพาะ

ส่วนที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จะมีการเปิดตลาดแผงพระในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) คาดว่าจะมีเซียนพระเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อเช่าวัตถุมงคลจำนวนไม่น้อย

โคราช เซียนพระไทยเทศแห่เช่าเหรียญหลวงพ่อคูณ

โดยวันนี้ ที่วัดบ้านไร่ จะจัดพิธีสวดพระอภิธรรม อาจารย์ใหญ่หลวงพ่อคูณเป็นคืนแรก ไปจนถึง วันที่ 28 มกราคม ก่อนจะเผาหุ่นขี้ผึ้งขนาดเท่าตัวจริงหลวงพ่อคูณในวันที่ 29 มกราคมนี้

โคราช เซียนพระไทยเทศแห่เช่าเหรียญหลวงพ่อคูณ

related