svasdssvasds

"แอ๊ด คาราบาว" ยึดคำสอนหลวงพ่อคูณดำเนินชีวิต เป็นพระศุภอริยาเจ้า [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.สถานที่ ที่ มข.ใช้ในการจัดงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 ยังคงคณะศิษยานุศิษย์และผู้ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมาเดินทางมาฟังพระสวดพระพุทธมนต์ ถวายภัตราหารเพล วางดอกไม้จันทน์ และกราบลาครูใหญ่หลวงพ่อคูณ อย่างต่อเนื่อง โดยตามกำหนดการที่ มข.กำหนด คือ ในเวลา 10.00 น. ของเป็นการสวดพระพุทธมนต์ และในเวลา 13.00 น.,17.00 น.และ 19.00 น.เป็นการสวดพระอภิธรรม ซึ่งจะดำเนินการทุกวันไปจนถึงวันที่ 28 ม.ค.2562

ทั้งสำหรับการสวดพระพุทธมนต์เมื่อเวลา 10.00 น. และการถวายภัตราหาเพล ในเวลา 11.00 น. วันนี้นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายยืนยง โอภาสกุล หรือ แอ๊ด คานาบาว ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยได้ทำการจุดเทียนถวายพระพุทธมนต์ ฟังการสวดพระพุทธมนต์ และถวายจัตุปัจจัยไทยทานแด่พระสงฆ์ ขณะเดียวกันคณะยังคงได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์และกราบลาครูใหญ่หลวงพ่อคูณด้วย

นายยืนยง โอภากุล ศิลปินชื่อดัง กล่าวว่า ตนเองถือว่าเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ โดยตนเองนั้นให้ความเคารพนับถือและเลื่อมใสศรัทธาในครูใหญ่หลวงพ่อคูณเป็นอย่างมากเนื่องจากท่านเป็นพระที่มีความเมตตา กรุณาสูงมาก ท่านทำอะไรให้สังคมมาตลอด ท่านเป็นคนมักน้อย ถือเป็นแบบอย่างของพระอริยะเจ้าทั่วไป

"ที่สำคัญหลวงพ่อคูณท่านเป็นคนเข้าหาง่าย คบง่าย ถึงแม้ว่าท่านจะไม่สบาย ท่านก็ยังให้ลูกศิษย์ ลูกหาเข้าพบโดยมิได้รังเกียจ ทั้งๆ ที่อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค สำหรับคำสั่งสอนของท่านที่ผมได้ยึดถือมาโดยตลอดนั้นคือ อย่าประมาท ซึ่งหลวงพ่อคูณจะพูดตลอดว่า ไปไหนมาไหนอย่าประมาทเด้อลูกหลานเอ้ย ซึ่งตนฟังดูแล้วเป็นคำง่าย ๆ แต่ถ้าใครยึดถือ นำไปปฏิบัติ ก็จะมีแต่ความปลอดภัย มีความเจริญทุก ๆ หากชีวิตตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่จะดีไปหมดทุกอย่าง"

 

related