svasdssvasds

ดอกไม้จันทน์เกือบแสนไม่พอ สาธุชนแห่ไหว้หลวงพ่อคูณแน่นศูนย์ประชุมฯ [คลิป]

ดอกไม้จันทน์เกือบแสนไม่พอ สาธุชนแห่ไหว้หลวงพ่อคูณแน่นศูนย์ประชุมฯ [คลิป]

ที่ศูนย์ประชุมฯกาญจนาภิเษก ต้องการจิตอาสาร่วมทำดอกไม้จันทน์จำนวนมาก หลัง พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อคูณ หลั่งไหลกันเข้าวางดอกไม้จันทน์ ร่วมสวดพระอภิธรรม แน่นศูนย์ประชุมฯกาญจนาภิเษก

ประชาชน พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ จากทั่วสารทิศ หลั่งไหลเดินทางกันไปร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ จำนวนของประชาชน ที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างเนืองแน่น เห็นได้จากภาพในศูนย์ประชุม และ จำนวนดอกไม้จันทน์ ที่เพิ่มขึ้นในทุกๆวัน

เฉพาะวันนี้ที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก เจ้าหน้าที่รวบรวมจำนวนยอดการวางดอกไม้จันทน์ได้กว่า เจ็ดหมื่นสี่พันห้าร้อยหกสิบเจ็ดดอก

[gallery columns="1" size="full" ids="429436,429435"]

ขณะเดียวกันเวลานี้ ที่ ศูนย์ประชุมฯกาญจนาภิเษก กำลังประสบกับปัญหาการขาดแคลนดอกไม้จันทน์ ต้องการรับบริจาคดอกไม่จันทน์ และ ต้องการจิตอาสาร่วมทำดอกไม้จันทน์จำนวนมาก เพื่อที่จะให้ประชาชนพุทธศาสนิกชนที่เข้ามาที่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก ได้หยิบดอกไม้จันทน์ ไปไหว้วางกราบลาสรีรสังขารหลวงพ่อคูณทุกคน

สำหรับดอกไม้จันทน์ทั้งหมดที่ถูกวางกราบลาสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ จะถูกขนไปยังเมรุ นกหัสดีลิงค์เทินบุษบก วัดหนองแวงพระอารามหลวง พุทธมณฑลอีสาน เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพฯ ทั้งหมดในวันที่ 29 มกราคม

related