svasdssvasds

แรงศรัทธา หนุ่มโคราชห้อยเหรียญ "หลวงพ่อคูณ" ทุกรุ่น 92 เหรียญตลอดเวลา [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายดำรงค์ จิรานุชัยวัฒนา อายุ 50 ปี ชาวอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิษยานุศิษย์ที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นอย่างมากโดยที่มีความพิเศษคือ นายดำรงค์ได้ห้อยวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณไว้ที่คอตลอดเวลารวม 92 เหรียญ

โดยนายดำรงค์ฯเล่าว่า ตนเองเคารพและเลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณตั้งแต่ตอนที่ตนยังอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดอ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตอนนั้นมีเพื่อนมาชักชวนให้มากราบไหว้หลวงพ่อคูณ เมื่อได้มากราบไหว้ท่านตนก็เริ่มมีความศรัทธา เลื่อมใสในตัวท่าน โดยเฉพาะเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ ส่วนตัวเคยเกิดอุบัติเหตุอยู่หลายครั้งแต่ไม่เคยได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ชีวิตเลยสักครั้ง แคล้วคลาดมาตลอด จึงยิ่งนับถือท่านเป็นอย่างมาก ทำให้ตั้งแต่นั้นมาก็เริ่มแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการสะสมเหรียญของท่านไปในตัว โดยเหรียญแรกที่ตนเริ่มแขวนเป็นเพียงเหรียญทั่วๆไปของท่าน มาบูชาตอนที่ได้มากราบไหว้หลวงพ่อคูณที่วัดบ้านไร่เมื่อ ประมาณ 30 ปีที่แล้วได้ ปัจจุบันตนก็ได้มาอาศัยอยู่ที่ อ.ด่านขุนทดเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เนื่องจากได้ภรรยาเป็นคน อ.ด่านขุนทด

[gallery columns="1" size="full" ids="429635,429636"]

ก่อนหน้าที่หลวงพ่อคูณท่านจะมรณภาพ ตนก็เคยแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณ 100 กว่าองค์ น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม ซึ่งปัจจุบันตนแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณไว้ 92 เหรียญ โดยที่ไม่ได้รู้สึกปวดคอหรือหนักแต่อย่างใด อาจเพราะแขวนคอไว้เป็นประจำจนเคยชิน ซึ่งเหรียญหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่แกะสลักมาจากไม้ ตนได้รับมาจากหลวงพ่อคูณเอง เนื่องจากตอนนั้นมีลูกศิษย์ของท่านทำการแกะสลักไม้เป็นรูปท่านจำนวนประมาณ 9 องค์ และนำไปปลุกเสกรวมกับวัตถุมงคลอื่นๆ ซึ่งหลวงพ่อคูณท่านก็ให้ตนมา รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก สาเหตุที่ตนนำมาแขวนคอด้วย เพราะตนคิดว่าหากบูชามาแล้วจะให้เอาไปตั้งไว้ที่บ้านเฉยๆก็ยังไงอยู่ อีกอย่างตนเป็นคนที่ไม่ค่อยอยู่ติดบ้าน จึงตัดสินใจเอามาเลี่ยมใส่กรอบเป็นพระองค์ใหญ่แขวนคอไว้ดีกว่า ปกติแล้วจะมีคนเข้ามาถามประจำถึงการแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณไว้เยอะแยะรอบคอ บางคนก็ว่าดี บางคนก็ว่าไม่ดี แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะตนถือว่าที่ตนทำไปนั้นเป็นการนับถือท่านอย่างหนึ่ง โดยสร้อยพระบนคอตนก็จะมีเหรียญหลวงพ่อคูณหลากหลายรุ่น อาทิ รุ่นปี 17 ,รุ่นยอดธง ,รุ่นสร้างวิหาร ,รุ่นสรงน้ำ เป็นต้น อภินิหารของเหรียญหลวงพ่อคูณที่ตนเคยเจอมีหลายครั้ง เช่น ตนเคยขับขี่รถจักรยานยนต์ไปประสานงากับจักรยานยนต์คันอื่นก็ล้มลงไปอย่างแรงแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย ครั้งนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามามุงดูกันเยอะแยะไม่ได้ต้องการเข้ามาช่วยตน แต่ต้องการดูว่าตนห้อยพระรุ่นอะไรและก็อยากขอพระของตนไป ซึ่งตนก็ไม่ไห้และบอกว่าตนให้ไม่ได้

ถามว่าตนกลัวไหมกับการแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณไว้เยอะแยะซึ่งเหรียญของท่านบางรุ่นก็มีมูลค่ามากมายและเป็นที่ต้องการของนักสะสม ส่วนตัวแล้วตนไม่ได้กลัวเพราะตนก็จะประจำอยู่ที่ อ.ด่านขุนทดนี้ตลอด ซึ่งคนใน อ.ด่านขุนทดก็จะรู้จักตนเป็นอย่างดีว่าตนจะห้อยพระจำนวนมากไปไหนมาไหนด้วยตลอด และตนก็คิดไว้ว่าจะห้อยไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่สามารถทำได้อีก เพราะตนนับถือหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมากโดยเฉพาะคำที่หลวงพ่อสอนตนตลอดคือ “มึงต้องคิดดี ทำดี แล้วใจก็จะเป็นสุขเด้อไอ้นายเอ๊ย” ซึ่งตนจำไว้และยึดถือเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตมาตลอด นายดำรงค์ฯกล่าว

 

related