svasdssvasds

ประชาชนเนืองแน่น ร่วมสวดพระอภิธรรมครูใหญ่ "หลวงพ่อคูณ" คืนสุดท้าย

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย ครูใหญ่หลวงพ่อคูณปริสุทโธ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ติดตามบรรยากาศล่าสุดกับคุณภัทรพล นิธิวรพล ผู้สื่อข่าว มีรายงานสดเข้ามาจากจังหวัดขอนแก่น

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมครูใหญ่หลวงพ่อคูณปริสุทโธ ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น คืนสุดท้าย มีบรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป เดินทางเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ซึ่งบางท่านระบุว่าเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมามีประชาชนทั่วไปและศิษยานุศิษย์ของครูใหญ่หลวงคูณปริสุทโธเดินทางเข้ามาเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศลครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณปริสุทโธ ณ ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างเนืองแน่น  ซึ่งทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับศิษยานุศิษย์ ที่เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งบอกว่าตั้งใจเดินทางมากว่า 5 ชม. ตั้งใจที่จะร่วมส่งหลวงพ่อให้ได้

ส่วนบรรยากาศของโรงทานจากผู้มีจิตศรัทธาด้านนอกของศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่นนั้นก็มีบรรดาร้านค้ามาออกโรงทาน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดทั้งวัน ซึ่งสามารถดูแลพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในช่วงค่ำของวันนี้เวลาประมาณ 21.00 นจะมีการซักซ้อมใหญ่ขบวนเคลื่อนสรีระสังขารปู่ใหญ่หลวงพ่อคูณปริสุทโธที่จะต้องเคลื่อนขบวนออกจากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่นไปอย่างฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวงด้านหลังพุทธมณฑลอีสานในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพิมพ์ข่าวยังคงเกาะติดอยู่ในพื้นที่รายงานความเคลื่อนไหวให้คุณผู้ชมทราบเป็นระยะ

 

สำหรับพิธีการสวดพระอภิธรรมครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณปริสุทโธในค่ำคืนสุดท้ายนี้ เสร็จสิ้นแล้ว ความเคลื่อนไหวหลังจากนี้ก็จะเป็นการเตรียมความพร้อม การซักซ้อมใหญ่การเคลื่อนขบวนสรีระสังขารของหลวงพ่อต่อไป

related