svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปูพรมตรวจค้น 33 จุด 8 จังหวัด รวบ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ จ.ศรีสะเกษ ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

เมื่อวานนี้ 4 ก.พ. เวลา 20.00 น.  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ต พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ เลขานุการกรมสำนักงานปปง.พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ รองผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สน.ห้วยขวาง สนธิกำลัง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ผบช.ภ.3 พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ปพัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.สส.บช.ภ.3 พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.บช.ภ.4 พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สภ.ภูผาม่าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.ธนารัตน์ มีทองหลาง รองผกก.สส.สภ.ชนบท สนธิกำลัง ศปอส.ตร. ปูพรมตรวจค้น 33 จุด 8 จังหวัด ในพื้นที่ศรีสะเกษ, ยโสธร, อุบลราชธานี ขอนแก่น, มหาสารคาม, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และ นครสวรรค์ ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้นจับกุมยึดอายัดทรัพย์ โดยเน้นหนักไปในพื้นที่จังหวัดศรีษะเกษ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ใช้กลอุบายร่วมกันฉ้อฉลหลอกซื้อที่ดินจากประชาชน เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนพบว่า มีการนำที่ดินไปทำสัญญาขายฝาก ไว้กับนายทุนรายอื่น แต่ปรากฏว่ากรรมสิทธิ์ที่ดินตกเป็นของนายทุนอีกกลุ่มหนึ่ง เชื่อว่ามีการได้มาที่ดินโดยมิชอบ จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ ออกหมายค้น ที่ ค.10/2562 ลงวันที่ 15 มกราคม ค้นบ้านเลขที่ 75 ม.4 ต.พิมาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางสุนีย์ อินฉัตร ,น.ส.มาลินี อินฉัตร ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ จ.ศรีสะเกษ จากการตรวจค้นพบโฉนดที่ดินและ น.ส.๓ จำนวน 214 ฉบับ มีชื่อของนางสุนีย์ อินฉัตรและบุคคลในครอบครัวเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม ตรวจสอบจากการตรวจสอบพบว่า มี น.ส.ภรณ์ทิพย์ ชิณจักร เป็นผู้หาซื้อที่ดินให้กับนางสุนีย์ นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติในการซื้อขายที่ดินหลายราย โดยพบว่าเจ้าของที่ดินเดิมขายให้กับ น.ส.ภรณ์ทิพย์ และในวันถัดมาหรือภายในระยะไม่นาน น.ส.ภรณ์ทิพย์ได้ขายที่ดินให้กับนางสุนีย์ ทั้งๆ ที่การซื้อขายที่ดินภายในระยะเวลาไม่เกิน 5ปี จะต้องมีการเสียภาษีธุรกิจเฉพาะในอัตราที่สูง การซื้อขายที่ดินในลักษณะนี้เชื่อว่าน.ส.ภรณ์ทิพย์ เป็นเพียงตัวแทนของนางสุนีย์

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

ขณะเดียวกันยังพบว่านางสุนีย์ อินฉัตร และ น.ส.มาลินี อินฉัตร อาศัยความเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงทางการเมืองและเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้สมคบร่วมกันวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำโดยรู้เห็นเป็นใจในการออกเช็คของตนโดยไม่มีเจตนาที่จะชำระเงินตามเช็คมา ตั้งแต่แรกแล้วมอบเช็ค ให้กับ น.ส.ภรณ์ทิพย์และ น.ส.พรทิพย์ คนสนิทไปหลอกผู้เสียหายให้ได้มาซึ่งที่ดิน ซึ่งออกอุบายให้เกิดการซื้อขายแต่ต้องมีการมัดจำและโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินให้ โดยรับปากจะชำระเงินให้ภายหลัง ซึ่งภายหลังมีการชำระเงินให้ด้วยเซ๊คเงินสด แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการนำไปขึ้นเงินปรากฏว่า ขึ้นเงินไม่ได้และบางส่วนเช๊คเป็นของปลอม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนทำการออกหมายจับ นางสุนีย์ อินฉัตร ,น.ส.มาลินี อินฉัตร ว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ จ.ศรีสะเกษ ,น.ส.ภรณ์ทิพย์ ชิณจักร,น.ส.พรทิพย์ พิกุลทองทรัพย์ และนายจตุพล โตรักษา ซึ่งทันทีที่กลุ่มผู้ต้องหาทราบว่ามีการออกหมายจับได้ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ชุดศปอส.ตร. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และซ่องโจร

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

นอกจากนี้การจับกุมเครือข่ายนายทุนในจังหวัดศรีสะเกษ แล้วนั้น ทาง ชุด ศปอส.ตร. ได้ตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในพื้นที่จ.ยโสธร ตรวจค้นนายทุน 2 ราย จ.อุบลราชธานี ตรวจค้นนายทุน 1 ราย จ.ขอนแก่น ตรวจค้นนายทุน 1 ราย จ.มหาสารคาม ตรวจค้นนายทุน 7 ราย และจ.นครสวรรค์ ตรวจค้นนายทุน 4 ราย 4 จุด

ยึดอายัดทรัพย์สิน มูลค่า 1450 ล้านบาท ประกอบไปด้วยสนามกอล์ฟซันไรส์ เนื้อที่กว่า 400 ไร่ โรงแรม 2 หลัง บ้านอาคารพาณิชย์ 10 หลัง อพาร์ทเม้น 1 แห่ง ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ 1แห่ง อาวุธปืน 5 กระบอก รถยนต์ 15 คัน ตรวจยึดโฉนดที่ดิน 453 ฉบับ เนื้อที่ 1195 ฉบับ มูลค่ากว่า 839 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 2289 ล้านบาท รวมทั้งระหว่างตรวจค้นได้จับกุมนายพูลศักดิ์ เทพณรงค์ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ” พร้อมยาบ้า 1 พันเม็ด

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้ 9 จังหวัด 2.2 พันล้าน

related