svasdssvasds

ตรุษจีนปีหมูทอง“เสี่ยตี๋”แจกอั่งเปาชาวอุดร 1 หมื่นซอง

บรรยากาศงานเทศกาลตรุษจีนทั่วไทยเป็นไปอย่างคึกคัก ด้าน "เสียตี๋" เปิดบ้านสำลีเงินที่ จ. อุดรธานี แจกอั่งเปาให้ชาวบ้าน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน กว่า 2 ล้านบาท

ไปกันที่บ้านสำลีเงิน เลขที่ 599 ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี วานนี้ ( 4 ก.พ. ) ซึ่งเป็นบ้านของ นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือ “เสี่ยตี๋” เศรษฐีเจ้าของกิจการหลายอย่างทั้ง โรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง ที่ได้เปิดบ้านแจกอั่งเปาให้กับประชาชนตั้งแต่เช้า ในเทศกาลตรุษจีน เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่เช้ามีประชาชนทั้งผู้พิการ ผู้ป่วย เด็ก และชาวบ้านทั่วไป มาเข้าแถวรอรับอั่งเปาอยู่ที่หน้าบ้านประมาณกว่า 10,000 คน ซึ่งปีนี้ทางครอบครัวชัยรัตน์ได้นำเต็นท์มากางให้ประชาชนที่มารอรับอั่งเปาเนื่องจากอากาศร้อน แต่ก็มีประชาชนจำนวนมากทำให้ล้นออกมานอกเต๊นท์

ตรุษจีนปีหมูทอง“เสี่ยตี๋”แจกอั่งเปาชาวอุดร 1 หมื่นซอง ตรุษจีนปีหมูทอง“เสี่ยตี๋”แจกอั่งเปาชาวอุดร 1 หมื่นซอง

จากนั้น “เสี่ยปรีชา”จึงเริ่มแจกอั่งเปาที่ภายในมีเงิน 200 บาท และแจกให้กับคนพิการ  คนชรา และเด็กก่อน ซึ่งตรุษจีนปีนี้ เสี่ยปรีชา หรือ เสี่ยตี๋ ได้สวมเสื้อสีเหลือง มีรูปภาพหมูถือทองและเงิน

“เสี่ยตี๋” เปิดเผยว่า ปีนี้เตรียมเงินใส่ซองสีแดงมาแจกอั่งเปารวมทั้งสิ้น 10,000 ซอง แต่ไม่ขอบอกจำนวนเงิน โดยแจกให้กับพี่น้องชาวอุดรธานีจนกว่าผู้มารอรับจะได้ครบทั้งหมด หากไม่พอก็มีเงินสำรองไว้ พร้อมอวยพรทุกคนให้โชคดีในปีหมู

 

related