svasdssvasds

มอดไม้เหิม ใช้รถหาเสียงลอบซุกไม้พยุง บังหน้า

มอดไม้เหิม ใช้รถหาเสียงลอบซุกไม้พยุง บังหน้า

ตำรวจ ปทศ. บุกจับมอดไม้ หลังใช้รถหาเสียงพรรคดังบังหน้าขนไม้พยุง

เมื่อวานนี้ (22มี.ค.2562) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายประดิษฐ์ สีหนุ ผู้ใหญ่บ้านสำโรง หมู่ที่12 อ.เมือง จ.สุรินทร์และชาวบ้าน ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ว่า มีกลุ่มคนร้ายกำลังทำการขนท่อนไม้พยุงที่ซ่อนไว้ที่กระท่อม ทิศตะวันตก รพ.ลำดวน ทางชุด ปทส. โดย ร.ต.ท.ปราโมทย์ เที่ยงธรรม , ร.ต.ท.เฉลิมพล สายรัตน์,และ ด.ต.ธวัช เจนรอบ ร่วมกับป่าไม้ สร.2แจ้ง ตร.สภ.ลำดวนเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังร่วมกันเข้าซุ้มตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

มอดไม้เหิม ใช้รถหาเสียงลอบซุกไม้พยุง บังหน้า

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางนา ทิศตะวันตก รพ.ลำดวนอ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งห่างจาก สภ.ลำดวน ประมาณ1กม.เจ้าหน้าที่ได้เดินเข้าไปตรวจสอบ พบไม้พยุงตัดเป็นท่อน กองภายในกระท่อมกลางนา จึงได้นำกำลังซุ้มจับตาคอยแก๊งค์มอดไม้จกานั้นพบรถยนต์กระบะเป็นรถแห่หาเสียงของผู้สมัครพรรคหนึ่ง เขต1ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาเงิน หมายเลขทะเบียน บต-5714สุรินทร์ ได้เข้ามาจอดและได้ลงจากรถจำนวน3คน พร้อมกับได้ขนไม้พยุงขึ้นรถเตรียมตัวจะออกรถคันดังกล่าว ชุด ปทส.และ จนท.ป่าไม้ สร.2ได้แสดงตัวเข้าจับกุมทั้ง3คน จับกุมได้1คน อีก2คน หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามไปแต่ก็ไม่พบ

มอดไม้เหิม ใช้รถหาเสียงลอบซุกไม้พยุง บังหน้า

จากนั้น ชุด ปทส.ร่วมกับป่าไม้ สร.2ได้นำตัวผู้ต้องหา1ราย ทราบชื่อภายหลังชื่อนายอนุรักษ์ ดีล้อม อายุ49ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่98หมู่10ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ส่วนเพื่อนที่หลบหนีไปได้ทราบชื่อว่าชื่อนายสังข์ โสรเนตร อายุ50ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่126หมู่4บ้านโคกครุฑ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ อีกคนไม่ทราบชื่อ แจ้งให้ จนท. ตร.สภ.ลำดวน ออกสกัดจับกลุ่มคนร้าย แต่ก็ไม่พบ เจ้าหน้าที่สอบถามนายอนุรักษ์ ดีล้อม ข้อมูลเพื่อนที่หลบหนีเพื่อสืบหากลุ่มคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

มอดไม้เหิม ใช้รถหาเสียงลอบซุกไม้พยุง บังหน้า

จากการสอบถามนายอนุรักษ์ ดีล้อม ผู้ต้องหา ทราบว่า ตนเองเป็นคนขับรถโฆษณาหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคหนึ่ง เขต1โดยนายสังข์ โสรเนตร ได้มาติดต่อตนรับจ้างไปขนไม้พยุงนำไปที่บ้านโคกกระดวด อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ส่วนอีกคนที่ที่ไม่ทราบชื่อนั้นเป็นคนนำทางให้มาขนไป โดยตนคิดว่าคงไม่มีใครรู้ว่าตนนั้นขนไม้พยุงไม้หวงห้าม ซึ่งรถกระบะตนก็เป็นรถหาเสียงใครคงไม่สงสัยหรอก ตนจึงนำรถกระบะแห่หาเสียงนำมาขนไม้พยุงที่ซุ่กไว้ จึงมาถูกจับดังกล่าว

มอดไม้เหิม ใช้รถหาเสียงลอบซุกไม้พยุง บังหน้า

จากนั้นชุด ปทส.และป่าไม้ สร.2ได้สอบสวนนายอนุรักษ์ ดีล้อม ลงบันทึกพร้อมกับถ่ายภาพเป็นหลักฐานไว้ จึงได้มอบให้กับ พ.ต.ท.ดำรงค์ เจริญศิริ รอ ผกก.สอบสวน สภ.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

related