svasdssvasds

ช้างป่าดงใหญ่ออกหากิน เหยียบชายปั่นจักรยานผ่านดับ

ช้างป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ออกหากินผลไม้ ชายเคราะห์ร้ายปั่นจักรยานผ่านถูกไล่เหยียบเสียชีวิต คาดเป็นช้างป่างาเดียวที่เคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้วหลายรายก่อนหน้านี้

ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนยางพารา ทางเข้าบ้านซับคะนิง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังรับแจ้งเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต พบศพนายสุวัฒน์ วงศ์วิเศษ อายุ 37 ปี ซึ่งถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตในสภาพร่างเละ เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย และมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาว ใกล้กันกับศพ ก็พบจักรยานล้มตะแคงอยู่

ขณะที่รอบพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรอยเท้าช้างและต้นกล้วยถูกกัดกินเสียหายหลายต้น คาดว่าช้างป่าตัวดังกล่าวอาจเดินออกมาหากินพืชไร่พืชสวน และผลไม้ของชาวบ้านที่ปลูกไว้ นายสุวัฒน์ อาจปั่นจักรยานผ่านมาพอดี ช้างได้ยินเสียงคงตกใจไล่เหยียบจนเสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าช้างป่าที่ทำร้าย นายสุวัฒน์ เสียชีวิต น่าจะเป็นช้างเพศผู้งาข้างเดียว ที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้วหลายราย เพราะมีพฤติกรรมค่อนข้างดุร้าย

ส่วนสาเหตุที่ช้างป่าออกมาหากินนอกเขตป่านั้น อาจเป็นเพราะตอนนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง อาหารตามธรรมชาติในป่าเริ่มขาดแคลน ประกอบกับจำนวนประชากรช้างในป่าดงใหญ่เพิ่มมากขึ้น ทำให้พืชอาหารช้างที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของช้าง

related