svasdssvasds

สลด ! ทหารพรานขับรถกลับฐานวูบหลับในเสียหลักพลิก ตาย3 เจ็บ 1

สลด ! ทหารพรานขับรถกลับฐานวูบหลับในเสียหลักพลิก ตาย3 เจ็บ 1

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 สายนครพนม-บ้านแพง บริเวณสี่แยกบ้านนาเขเหนือ หมู่ 1 ทางเข้าสถานีเรือบ้านแพง กองทัพเรือ และบ้านโคกสายทอง หมู่ 5 ต.โพนทอง จ.นครพนม พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีเทาดำ ทะเบียน บร 7692 นครราชสีมา ตกอยู่ไหล่ทางริมคลองลึก 2 เมตร สภาพรถพลิกตะแคงขวา หน้ารถพังยับ เครื่องยนต์แตกมีน้ำมันเครื่องไหลนอง จึงช่วยกันพลิกรถกลับมา พบถุงลมนิรภัยทำงานทั้งด้านคนขับและเบาะหน้าข้างซ้าย มีผ้ายันต์ที่ติดหลังคาในรถตกที่เบาะนั่งด้านหลัง บริเวณริมถนนที่ต้นนนทรี หรือชาวบ้านเรียกว่าต้นสะฝางขนาด 1 คนโอบ มีร่องรอยถูกชน อีกทั้งบริเวณริมขอบไหล่ทางพบว่าถนนลาดยางเป็นร่องคลื่นยาวกว่า 20 เมตร จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ภายในรถด้านคนขับพบศพ ทพ.อนุพงษ์ นิกิจ อายุ 26 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตคาพวงมาลัย ด้านเบาะหน้าซ้ายเป็นศพ ทพ.มานพ ชัยเข็มพันธ์ อายุ 21 ปี และเบาะหลังด้านซ้ายพบศพ ทพ.วีรพันธ์ สายเสนา อายุ 28 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ส่วนเบาะหลังด้านขวาพบ ทพ.กิตติศักดิ์ ศรีพอง อายุ 26 ปี ชาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.บ้านแพง ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.นครพนม อาการเป็นตายเท่ากัน โดยทหารพรานทั้งหมด สังกัดกองร้อยทหารพราน (ทพ.) ที่ 2107 บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข  อ.บ้านแพง

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทพ.อนุพงษ์ ได้ขับรถออกจากตัวอำเภอบ้านแพง หลังปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อกลับฐานที่บ้านปากห้วยม่วง ขณะขับออกมาได้ประมาณ 10 กิโลเมตร สันนิษฐานว่าทหารพรานอนุพงษ์เกิดอาการเหนื่อยล้า คาดว่าอาจจะวูบหลับใน เนื่องจากไม่พบรอยเบรกและเป็นช่วงเช้ามืด ก่อนรถจะวิ่งตกขอบถนนแหวกพงหญ้าข้างริมทางพุ่งชนต้นไม้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

related