svasdssvasds

กู้ภัยช่วยสุนัข 4 ตัวติดซอกตึก แว้งกัดบาดเจ็บ

ที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดเหตุสุนัขติดซอกตึกขยับตัวไปไหนไม่ได้ 4 ตัว ชาวบ้านคาดมีคนอุ้มมาทิ้ง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะช่วยได้สำเร็จ แต่มีหนึ่งเจ้าหน้าที่ที่โดนสุนัขแว้งกัดขณะช่วยเหลือ

วินาทีที่กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จ.บุรีรัมย์ ช่วยเหลือ สุนัขติดในซอกตึก 4 ตัว อยู่บริเวณหลังวัดกลางนางรอง เป็นช่องกำแพงระหว่างร้านภัทรพานิช และรั้วบ้าน มีความกว้างประมาณ 20 เซนติเมตร ความยาวตลอดแนวกำแพงประมาณ 20 เมตร เป็นซอกกำแพงที่ไม่มีทางออก คนไม่สามารถเข้าไปได้

กู้ภัยช่วยสุนัข 4 ตัวติดซอกตึก แว้งกัดบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ผ้าผูกเป็นบ่วงหย่อนลงไปเพื่อผูกขาสุนัขแล้วดึงขึ้น ซึ่งระหว่างช่วยสุนัขขึ้นมาได้นั้น สุนัขตื่นตระหนกกัดเจ้าหน้าที่ จนมือขวาได้รับบาดเจ็บ...เพื่อนอาสากู้ภัยจึงต้องช่วยปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือสุนัขนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยทั้ง 4 ตัวได้อย่างปลอดภัย

กู้ภัยช่วยสุนัข 4 ตัวติดซอกตึก แว้งกัดบาดเจ็บ

ด้าน นางสุภัทรวดี จันทนันท์ เจ้าของร้านภัทรพานิช กล่าวว่า ตัวเองมาเปิดร้านตอนเช้าได้ยินเสียงสุนัขร้องข้างตึก จึงใช้บันไดปีนดูพบว่ามีสุนัขติดอยู่ในกำแพง จึงแจ้งให้กู้ภัยมาช่วย คาดว่าสาเหตุที่สุนัขเข้าไปติดในซอกตึก จะเป็นฝีมือของคนใจร้าย อยากวอนให้เจ้าหน้าที่แกะรอยหาคนทำมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

กู้ภัยช่วยสุนัข 4 ตัวติดซอกตึก แว้งกัดบาดเจ็บ

ด้านนางปทุมรัตน์ ไชยพาน เพื่อนบ้าน บอกว่า สุนัขเหล่านี้ไม่มีเจ้าของ จะเห็นวิ่งไปมาอยู่ประมาณ 10 ตัว ชาวบ้านมักนำอาหารเม็ดมาวางริมฟุตบาททุกเช้าให้กิน ส่วนเหตุการณ์ที่สุนัขไปติดในซอกตึกลักษณะหงายท้องก็น่าแปลก เพราะหากมุดเข้าไปเล่นก็น่าจะอยู่ในลักษณะนอนหมอบ แต่ภาพที่เห็นหงายท้องขาชี้ฟ้าทุกตัวเหมือนกับมีใครจับสุนัขโยนลงไปในช่องข้างกำแพง อยากฝากเจ้าหน้าที่เทศบาลให้ช่วยดูแล นำสุนัขจรจัดไปทำหมัน หรือหากมีผู้ใจบุญนำไปเลี้ยง เพื่อป้องกันคนใจร้ายชอบรังแกสัตว์

related