svasdssvasds

ผู้การฯ ขอนแก่นฟิวส์ขาด! สั่งสอบตร.กระนวนยัดยารีดเงินชาวบ้าน 1 ล้าน

ผู้การฯ ขอนแก่นฟิวส์ขาด! สั่งสอบตร.กระนวนยัดยารีดเงินชาวบ้าน 1 ล้าน

ผู้การฯ ขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจกระนวน หลังประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนว่าถูกตำรวจยัดยาบ้ารีดเงิน 1 ล้านบาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ย้ำชัดต้องรู้ผลภายใน 15 วัน

พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนทีมวินัยตำรวจและพ.ต.อ.ขจรฤทธิ์วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงหลังจากที่ นายสนั่น อายุ 53 ปี พร้อมทนายความเข้าร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.กระนวน จ.ขอนแก่นจำนวน 4 นาย ประกอบด้วยนายตำรวจยศ ร.ต.อ. 1 นาย ดาบตำรวจ 3 นาย ทำการก่อเหตุยัดยาบ้าจำนวน 9 เม็ด พร้อมข่มขู่ขอเงิน 1,000,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

ผู้การฯ ขอนแก่นฟิวส์ขาด! สั่งสอบตร.กระนวนยัดยารีดเงินชาวบ้าน 1 ล้าน

เหตุเกิดภายในไร่อ้อยพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แต่นายสนั่นไม่มีเงินจ่าย จึงถูกดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ ซึ่งคดีความดังกล่าวนั้นขณะนี้อัยการได้ส่งฟ้องศาลแล้ว โดยทางนายสนั่นได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอประกันตัวในชั้นศาลด้วยวงเงิน 100,000 บาท ออกมารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสู้คดีตามขั้นตอน

โดย พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต กล่าวว่า การประชุมร่วมครั้งนี้จะเป็นการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งในขณะนี้  ผกก.สภ.กระนวน ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ภ.จว.ขอนแก่น ได้แต่งตั้งและมอบหมายให้ พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดในการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว การตรวจสอบน่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 15 วัน ซึ่ง ต้องสืบสวนสอบสวนให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย มีพฤติกรรมตามที่ร้องเรียนจริงก็จะมีความผิดทั้งวินัยและอาญา

ผู้การฯ ขอนแก่นฟิวส์ขาด! สั่งสอบตร.กระนวนยัดยารีดเงินชาวบ้าน 1 ล้าน

ขณะที่ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งนายสนั่น นั้นเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้วเมื่อปี 2551 พื้นที่ สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ต้องโทษจำคุก 6 ปี 3 เดือน ซึ่งเมื่อออกจากคุกมา ก็ถูกตำรวจ สภ.กระนวน จับกุมในคดียาเสพติดอีกในปี 2558 พร้อมของกลางยาบ้า 151 เม็ด ติดคุก 2 ปี 6 เดือน และล่าสุดถูกจับยาบ้าอีก 9 เม็ด คดีอยู่ในชั้นศาลและมีการประกันตัวออกมาก่อนที่จะออกมาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดังกล่าว และถ้าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เรียกรับเงิน หรือยัดยาบ้าตามที่ถูกกล่าวหา ผู้บังคับบัญชาคงไม่เอาไว้ แต่ทั้งนี้ต้องรอให้การตรวจสอบ สอบสวนของคณะกรรมการเสร็จสิ้นตามกระบวนการก่อนแล้วทุกอย่างจะชัดเจน

related